สังคม

เด็กม.5 ช่วยเหลือคนบาดเจ็บรถชน เข้าเรียนสายยอมถูกทำโทษ แลกการช่วยหนึ่งชีวิตให้รอด

โดย phusit_p

10 ก.พ. 2566

350 views

จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความ เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนต้นไม้ ติดภายใน บาดเจ็บสาหัส!!! พร้อมบอกว่า เข้าสายโดนทำโทษแลกกับหนึ่งชีวิตที่รอด เสื้อเลอะเลือดซื้อใหม่ได้แต่ชีวิตคนซื้อใหม่ไม่ได้ ขอบคุณพลเมืองที่ไปส่งน้องหนูเข้ารร.ก่อน พร้อมลงคลิปภาพที่นักเรียนกระโดดตบ ทำให้ชาวโซเชียลกดถูกใจและชื่นชมเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อคือ นายคณิศร หรือ ฮาร์ท อายุ 20 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนรัฐราษฎร์ อุปภัมถ์ เล่าว่า ช่วงเช้ากำลังไปโรงเรียนพร้อมน้องสาว ระหว่างทางพบกับรถเก๋งประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้ข้างทาง จึงรีบลงไปช่วยเหลือ เนื่องจากตนเป็นอาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์อยู่แล้ว จากนั้นโทรศัพท์หาหัวหน้ากู้ภัย จุดปากท่อ ให้รีบมาช่วย เพราะขณะนั้นคนขับรถไม่รู้สึกตัวและมีเลือดออกที่ศีรษะจำนวนมาก



ในช่วงนั้นได้ขอให้คนอื่นไปส่งน้องสาวที่โรงเรียน และเมื่อรถพยาบาลช่วยคนเจ็บแล้วตนจึงรีบไปโรงเรียน ทั้งที่มือและเสื้อยังเปื้อนเลือด แต่ขณะนั้นสายมากแล้ว และทางโรงเรียนมีกฎว่า ใครมาสายต้องกระโดดตบ 10 ครั้ง ซึ่งตนเห็นรุ่นน้องที่มาสายด้วย หากตนไม่ถูกทำโทษน้อง ๆ จะมองเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี แต่สาเหตุที่ตนมาสายก็ได้บอกอาจารย์ที่ยืนอยู่หน้าประตูแล้ว และอาจารย์ยังให้ตนไปล้างมือ ก่อนมาทำโทษตัวเอง



ด้านนางสาวอรนิสา หัวหน้ากู้ภัย จุดปากท่อ น้องคณิศร นั้นจะเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯอยู่แล้ว เพราะชอบช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน


ส่วนนายจิรพิพรรธ และ นางสาวจีราพร รองผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ทราบว่าน้องคณิศร เป็นอาสาสมัครกู้ภัย ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่น้องช่วยเหลือคนที่ประสบเหตุ เพราะถ้ามีเหตุในโรงเรียน น้องก็จะช่วยเหลือตลอด ซึ่งน้องเป็นคนซื่อตรงต่อระเบียบวินัย และพยายามเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้องๆ


เมื่อเห็นโพสต์บนเฟซบุ๊ก ครูชอบคำที่บอกว่า เสื้อที่เลอะเลือดซื้อใหม่ได้ แต่ชีวิตคนหาใหม่ไม่ได้ จึงได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยขอให้น้องมาพบ เพื่อที่จะได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะออกค่าเสื้อพละที่เปื้อนเลือดให้ พร้อมทั้งให้เงินจำนวนหนึ่งเป็นกำลังใจในการที่จะทำความดี และเตรียมที่จะประกาศนียบัตรให้กับน้องคณิศรด้วย เพราะน้องได้ช่วยเหลือโรงเรียนมาหลายครั้ง และเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีกับคนอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News