สังคม

งูหลามบุกฟาร์มไก่ กินอิ่มนอนนิ่งไม่ไปไหน กู้ภัยจับได้ รับมะพร้าวน้ำหอมเป็นรางวัล

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2565

214 views

งูหลามบุกฟาร์มไก่อิ่มแบบไม่อยากไปไหน กู้ภัยจับรวบ รับมะพร้าวน้ำหอมเป็นรางวัล


เจ้าของฟาร์มสุดตะลึงงูหลามบุกมากินไก่อยู่หลายครั้งแต่ครั้งนี้มาตัวใหญ่ยาวร่วม 5 เมตร พร้อมเผยมาเป็นครั้งที่ 4 ใหญ่ยาวกว่าที่เคยมา รีบโทรแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ กู้ภัยถึงกับผงะขอเรียกกำลังเสริมมาสู้ความดื้อเจ้างูหลามที่อิ่มแปล้แบบไม่อยากจะไปไหน งานนี้ เจ้าของฟาร์มไก่เห็นการต่อสู้ของเจ้างูหลามและกู้ภัย จึงมอบมะพร้าวน้ำหอมเป็นขวัญกำลังใจหลังจับงูหลามไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม กู้ภัยพุทธศาสตร์ จุดคลองปูนระยอง รับแจ้งจากนายปริญญา ธรรมรัตน์อายุ 45 ปี เจ้าของร้านกาแฟบ้านหอมอุ่น พื้นที่ หมู่ 7 ตำบลพังราด อำเภอแกลง จังหวัดระยอง บอกว่า "พี่ครับพี่ครับ มีลูกค้ามากินกาแฟเอ้ยไม่ใช่ครับ มากินไก่ หลังบ้าน ช่วยมาจับหน่อยครับ" จึงรุดไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบว่าเป็นงูหลามขนาดใหญ่มากนอนขดอยู่ในฟาร์มไก่หลังร้านกาแฟ นายวิชาติ แสนผึ้ง อายุ 49 ปี อาสากู้ภัยพุทธศาสตร์จุดคลองปูน วิเคราะห์แล้วคนเดียวคงจับไม่ได้จึงขอกำลังเสริม นายวัธนศักดิ์ กล้าหาญ อายุ 31 ปี เพื่อนอาสากู้ภัยฯมาช่วยกันจับงู


ในที่เกิดเหตุจะเห็น 2 อาสากู้ภัยช่วยกัน ใช้อุปกรณ์จับงูดึงๆงัดๆลากเจ้างูหลามยาวร่วม 5 เมตร ออกจากฟาร์มไก่อย่างทุลักทุเลเพราะงูมีน้ำหนักมากถึง 20 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่ากินไก่ไปหลายตัว และในจังหวะที่งูหลามถูกเชือกคล้องคอนั้นก็พยายามที่จะฉก 2 อาสากู้ภัยด้วย อันเป็นความดื้อของเจ้างูหลามที่เสมือนว่าจะไม่อยากจะไปไหน แต่สุดท้ายเจ้างูหลามต้องยอมจำนนลงไปในถุงกระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ


อย่างไรก็ตามนายปริญญา เจ้าของฟาร์มไก่ ได้มอบมะพร้าวน้ำหอมจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ 2 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยก่อนนำงูหลามจอมเขมือบที่ไม่อยากจะไปไหน ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News