สังคม

ช่วยระทึก! เด็กชายวัย 9 ขวบ เดินตกท่อลึกกว่า 2 เมตร ตั้งสติควักมือถือ โทรหาญาติช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2565

1K views

ภาพเหตุการณ์ขณะที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูนครนายก กำลังให้การช่วยเหลือเด็กชายคนหนึ่งอายุประมาณ 8-9 ขวบ ที่พลาดเดินตกท่อระบายน้ำที่เป็นท่อคอนกรีต ที่มีความลึกประมาณเกือบ 2 เมตร และที่ปากท่อมีความกว้างราว 60 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้มือดึงเด็กชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากท่อด้วยความทุลักทุเล เพราะบริเวณปากท่อนั้นค่อนข้างแคบ ไม่สามารถลงไปช่วยได้ 


กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของผู้ปกครองและชาวบ้านที่ทราบข่าว


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นที่บริเวณสวนของชาวบ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 18.00 น. เด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุประมาณ 8-9 ขวบ ได้เดินออกจากบ้านพัก และคาดว่าเด็กชายเอ กำลังจะเดินไปบ้านญาติๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของตนเอง โดยได้พกเอาโทรศัพท์มือติดตัวมาด้วย


ระหว่างทาง เด็กชายเอน่าจะเดินไปเหยียบฝาท่อระบายน้ำ ที่คาดว่าฝาท่อน่าจะผุชำรุด จึงทำให้ฝาท่อหัก ส่งผลให้เด็กชายเอตกลงไปในท่อระบายน้ำ โชคดีที่ในท่อไม่มีน้ำท่วมขังอยู่ โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีใครทราบเลย ซึ่งคาดว่าหลังจากเด็กชายเอ ตกลงไปแล้ว น่าจะร้องตะโกนให้คนมาช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน เด็กชายเอ จึงได้ใช้โทรศัพท์ที่หยิบติดตัวมาด้วยโทรหาญาติที่พอจำเบอร์ให้มาช่วยนำตนขึ้นจากท่อระบายน้ำ จากนั้นจึงได้รีบประสานให้มูลนิธิรีบเข้ามาให้การช่วยเหลือ


โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยมาได้ เด็กชายเอ มีสภาพอ่อนแรง เพราะอยู่ในท่อเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งทางมูลนิธิลงไปช่วยไม่ได้เนื่องจากท่อเล็กเกินไป เลยต้องใช้มือค่อยๆ ดึงเด็กชายเอ ขึ้นมาได้สำเร็จ และปลอดภัยดี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GM3wWRmHd9k

คุณอาจสนใจ

Related News