สังคม

"ฮุนเซน" เตรียมมอบนาฬิกาหรูเป็นของขวัญให้ผู้นำร่วมประชุมอาเซียน

โดย kanyapak_w

10 พ.ย. 2565

260 views

นายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซน ผู้นำกัมพูชา เตรียมของที่ระลึกสำหรับผู้นำโลกที่จะมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนเป็นนาฬิกาหรู


โดยนาฬิกาหรูที่จะมอบเป็นของที่ระลึก มีหน้าปัดเป็นสีเบจ, เข็มเป็นสีทอง, ตัวเรือนโปร่งใส, และ สายเป็นหนังสีน้ำตาล พร้อมสลักข้อความว่า “ASEAN Cambodia 2022” และ “Made in Cambodia”


ซึ่งในวันนี้ นายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซน ได้โพสต์ภาพถ่าย และ วิดีโอนาฬิกาลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า นาฬิกาเหล่านี้ประกอบโดยช่างเทคนิคชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลงานทางวิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, และการพัฒนาของกัมพูชา


นาฬิกานี้มีจำนวนจำกัด เพียง 25 เรือนเท่านั้น ซึ่งจากภาพวิดีโอจะเห็นตัวกลไกภายในที่สวยงามของนาฬิกา ที่สลักด้วยคำว่า “ตูร์บิยง (Tourbillon)”, อัญมณี 25 เม็ด, และชื่อบริษัทผู้ผลิต “Prince Horology” สำหรับราคาของนาฬิกาที่ผลิตในกัมพูชานี้ ยังไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซน เป็นผู้ที่คลั่งไคล้นาฬิกาหรู เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณชน หลังจากถูกถ่ายภาพขณะสวมใส่นาฬิกาหรู เช่น Patek Philippe และ Richard Mille ที่มีราคามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ประสบกับปัญหาความยากจน


ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งบอกว่า การมอบนาฬิกาหรูให้กับผู้นำที่ร่วมประชุมอาเซียน เป็นความพยายามของรัฐบาลที่ต้องการแสดงให้เห็นว่า กัมพูชามีศักยภาพที่จะผลิตนาฬิกาที่มีกลไกที่ซับซ้อน หรือที่เรียกว่า “ตูร์บิยง (Tourbillon)” ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือและความเชี่ยวชาญระดับสูง และน่าจะมีราคาสูงถึง 6 หลัก



คุณอาจสนใจ

Related News