สังคม

ระทึกทุกวัน! หม้อแปลงระเบิด ไหม้สายสื่อสาร พิกัดศรีราชา ชี้ก่อนหน้าเพิ่งระเบิดไม่ถึงเดือน

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2565

8 views

ภาพน่ากลัวและเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคนที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊ก หลายหนึ่งได้ไลฟ์สถานการณ์ไฟไหม้ ที่ลุกลามจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดและลามไปที่สายไฟ สายสื่อสาร จนแสงเพลิงสว่างไปทั่วบริเวณ


วานนี้ (วันที่ 15 ส.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าสายสื่อสาร มีระเบิดดังสนั่น ริมถนนศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ฝั่งตรงข้าม ทางเข้าชุมชนนาพร้าว จึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครเจ้าพระสุรศักดิ์ ทำการสกัดและควบคุมเพลิงเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณชุมชนดังกล่าว


ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้สายไฟ สายเคเบิ้ลทีวี และสายอินเตอร์เนต ใต้หม้อแปลงขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านอาศัยอยู่ในบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุรีบออกนอกพื้นที่ด้วยความโกลาหล เนื่องจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวทำให้กระแสไฟฟ้าและระบบสื่อสารในจุดดังกล่าวได้รับความเสียหาย


โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ใช้น้ำ และถังเคมีทำการฉีดใส่จุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้ รวมทั้งตามแนวสายไฟข้างเคียงเพื่อไม่ให้ขยายลุกลามไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลรวมไปถึงสายอินเตอร์เนตและสายส่งสัญญาณต่างๆ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การติดต่อสื่อสาร ระบบกระแสไฟฟ้ารวมไปถึงสัญญาณต่างในพื้นที่ใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่สามารถใช้งานได้


ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ศรีราชา และเจ้าหน้าที่สายสื่อสาร เร่งแก้ไข้ปัญหา โยงกันรุงรังพันเต็มเสาไฟฟ้า และสายที่ไหม้ และแก้ไขให้ระบบไฟฟ้าสามารถจ่ายกระแสไฟให้กับประชาชนโดยเร็ว


นางรุ้งลาวัลย์ จู้พันธ์ อายุ 47 ปี ร้านไก่ทอดปักษ์ใต้ เล่าว่า หม้อแปลงตรงนี้เคยระเบิดมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่แล้วจึงฝากหน่วยงานการไฟฟ้าให้ดีกว่านี้เพราะเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่แล้วและตรงนี้ได้เกิดเหตุหลายครั้งแล้ว และส่งผลกระทบให้กับแม่ค้าพ่อค้าบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก และอยากให้การไฟฟ้ามาดำเนินการให้เร็วกว่านี้


เนื่องจากในขณะที่เกิดเหตุ โทรตามการไฟฟ้าใช้เวลานานถึง 20 นาที ถ้ามาไวกว่านี้อาจจะไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นแล้วอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบในครั้งนี้เพราะบางร้านได้เสียหายเยอะ


ทางด้านนางขวัญ บุญชู อายุ 51 แม่ค้าร้านหมูปิ้ง เปิดเผยว่า คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการที่มีสายไฟเส้นเล็กเส้นน้อยที่ม้วนตัวกันบริเวณหม้อแปลงดังกล่าวจึงทำให้ไฟฟ้าอาจลัดวงจรไฟฟ้าทำให้เกิดประกายไฟและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว


สำหรับเหตุการณ์นี้ตัวเองรู้สึกตกใจมาก ตอนแรกคิดว่าจะดับแล้วเห็นมันมอด แต่ก็ยังมีประกายไฟขึ้นมาและเร็วมากจึงได้หาเบอร์โทรติดต่อการไฟฟ้า และได้โทรแจ้งแต่การไฟฟ้าได้มาช้ามาก จึงทำให้มีข้าวของเสียหายและได้มีผลกระทบต่อร้านค้าหลายร้าน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/acpl8swfXnY

คุณอาจสนใจ

Related News