สังคม

ร.ต.ท รับสารภาพชนคนตาย

โดย onjira_n

13 มิ.ย. 2565

107 views

พลตำรวจตรีจักรกฤษ เครือสุนทรวานิช เลขานุการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ ร้อยตำรวจโท คนหนึ่ง ในสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ที่ขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิต บริเวณปากซอยพหลโยธิน 27 แต่ขณะเกิดเหตุแฟนสาวของร้อยตำรวจโท รับสมอ้างว่า เป็นคนขับขี่รถ



โดยเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับรายงานจากผู้บังคับบัญชาโดยตรงของร้อยตำรวจโทคนนี้ ที่เขายอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิตจริง แต่ในส่วนของรายละเอียด หรือเหตุผลที่ทำไมต้องให้แฟนสาวเป็นคนรับสมอ้างว่า เป็นคนขับรถในขณะเกิดเหตุ ถือเป็นอำนาจการสอบสวนของร้อยเวรเจ้าของคดี สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ซึ่งเบื้องต้น ได้รับรายงานว่า ร้อยตำรวจโทและแฟนสาว ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล



ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา ในกรณีนี้ร้อยตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ต้องเป็นคนชดใช้ให้ตามกฎหมายที่มีการระบุไว้



สำหรับในส่วนของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนี้ต้องรอผลทางคดีที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินสรุปสำนวนแล้วเสร็จ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ มีระเบียบขั้นตอนในการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยต่อไป





คดีนี้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ยังรอการประสานทั้ง สองคน มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากทั้งสองคน หายจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดย ร้อยตำรวจโท ผู้ขับขี่รถยนต์ มีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ส่วนแฟนสาวของร้อยตำรวจโท มีความผิดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญากับเจ้าพนักงาน




คุณอาจสนใจ

Related News