สังคม

ชาวบ้านโวย เหล็กเส้นโผล่บนถนน ทิ่มยางรถแตกนับสิบคัน

โดย panisa_p

12 ก.พ. 2565

327 views

จากรณีเพจข่าวนนทบุรีถึงชาวนนทบุรีโพสต์เรื่องราวผ่านโลกออนไลน์ ระบุข้อความว่า ผู้ใช้ถนนซอยจันทร์ทองเอี่มระวังด้วยนะครับ เพราะว่าฝนตกเมื่อวานน้ำท่วม มองไม่เห็นเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมาจากถนนแล้วครับ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซ.จันทร์ทองเอี่ยม หมู่ 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งถนนดังกล่าวอยู่ในระหว่าการปรับทำพื้นถนนความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร พื้นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ รวมทั้งฝนตกลงมาทำให้น้ำท่วมขัง เหล็กเส้นจากถนนเดิมที่ทุบชี้โผล่ขึ้นมาตามท้องถนนทั้งเส้นที่ก่อสร้างทำให้ประชาชนขับรถสัญจรไปมา ไม่ว่าจะเป็นรถ จยย.หรือรถเก๋ง ถูกเหล็กเส้นที่ชี้โผล่ทิ่มเข้ายางล้อรถหลายสิบคัน




นายณรงค์วรรณ์ ลำพุดธา อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นคนโพสต์เล่าว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 65 ประชาชนที่สัญจรไปมา ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งหรือรถ จยย.ที่วิ่งผ่านไปมาที่ถนนดังกล่าวโดนเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมาตามพื้นถนนทิ่มเข้ายางล้อรถ ในขณะที่ขับรถอยู่ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย


และมีทุกวันตั้งแต่ทำถนนมา 7 - 8 วัน เข้าไปแล้ว ซึ่งตนก็อยากบอกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนว่าถ้าไม่จำเป็นอย่าเข้ามาในถนนเส้นนี้เพราะกำลังทำถนนไหม่และฝากบอกหน่วยงานที่เกียวข้องลงมาตรวจดูถนนบ้างและทำให้เสร็จเร็ว ๆ หรือว่าหาทางแก้ไขไปก่อนเพราะชาวบ้านเดือดร้อน




ทางด้านนายสุชาติ มังโส อายุ 58 ปีอาชีพขับวินขี่ จยย.เล่าว่า ตนก็โดนเหล็กเหมือนกัน เพื่อนร่วมวินโดนกันทั้งนั้น จนทุกวันนี้เพื่อน ๆ ที่วินไม่อยากออกมาขับวินแล้ว เพราะมันไม่คุ้มกับการที่เหล็กทิ่มเข้ายางล้อรถ ทำให้ล้อรถรั่วได้รับความเสียหาย


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านรุ่งเรืองล้อแม็ก เป็นร้านขายยางรถยนต์และปะยาง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่ทำถนน นายรุ่งเรือง ปั่นก้อนแก้ว อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า เมื่อก่อนที่ตนเปิดร้านมา นาน ๆจะมีรถขับเข้ามาปะยาง




และตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยความที่มีหน่วยงานเข้ามาทำถนน ทุบพื้นถนนเดิม ทำให้เหล็กแหลมโผล่ขึ้นมาตามท้องถนน รถสัญจรวิ่งผ่านไปมาเหยียบเข้า ทำให้ยางล้อรถรั่ว ในแต่ละวันรถเข้ามาปะยางกับตนบางวันเป็น 10 กว่าคัน บางคันก็ขับบดยางเข้ามาบางคันก็เรียกให้ตนไปถอดยางในที่เกิดเหตุเลย บางคันรั่ว 2 ล้อหน้าหลังพร้อมกัน


ฝากบอกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนว่าถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องเข้ามาในถนนเส้นนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ทำถนนอยู่ ยิ่งถ้าเป็นเวลากลางคืนวิ่งเข้ามาเหยีบเหล็กแหลมเข้ายางรั่ว ตอนนั้นร้านก็ปิดหมดแล้วยิ่งน่ากลัว และอยากให้หน่วยงานที่เกียวข้องลงมาตรวจสอบและทำถนนให้เสร็จเร็ว ๆ ชาวบ้านเดือดร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News