สังคม

"เพนกวิน" นำมวลชนรวมตัวหน้าตชด.ภาค 1 ร้องปล่อยไผ่ ดาวดินและพวก

โดย panisa_p

2 ส.ค. 2564

41 views

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม2564 เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสต์ข้อความว่า ด่วน!!! ไผ่-จตุภัทร์ พร้อมทีมงานทะลุฟ้าอีกกว่า 20 ราย ถูกตำรวจรวบตัวขึ้นรถคุมขัง หลังจากไปเรียกร้องให้ปล่อยตัวคนขับรถปราศรัย (ขณะนี้กำลังถูกฝากขัง) หมาที่มีทั้งอาวุธและกำลังมากกว่าประชาชนมือเปล่า ยังลอบกัดประชาชนอย่างไร้ศักดิ์ศรีปล่อยเพื่อนเราทั้งหมดเดี๋ยวนี้!! ประชาชนได้เตือนพวกมึงแล้วนะ#ม็อบ2สิงหา


กระทั่งเวลา 14.45 น.วันเดียวกันกลุ่มมวลชนประมาณ 40 - 50คนได้มารวมตัวกันบริเวณทางเข้าตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่ด้านในสะพานประมาณ 1 กองร้อย เพื่อไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้าไปด้านในและดูแลความสงบเรียบร้อย


โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่ม "ราษฎร นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำราษฏร ใช้โทรโข่งพูดตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีกลุ่มมวลชนใช้สีสเปรย์สีแดงพ่นที่ราวสะพาน โดยระบุข้อความว่า ปล่อยเพื่อนกู แดนพิฆาตสินติราษฏร์ อย่าเป็นมือตีนให้เผด็จการ


ในเวลาต่อมา กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้ตั้งแนวบริเวณคอสะพานทางออกตชด.ภ.1 เพื่อให้รถคุมขังขับออกไป แต่กลุ่มมวลชนได้นำแผงเหล็กกั้นมาขวางถนนพร้อมทั้งกล่าวว่า ถ้าตนเองเข้าไม่ได้รถข้างในก็ไม่ต้องออก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนต้องเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อให้รถยนต์สามารถเข้าออกไป จนเกิดความกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยประมาณ 10 นาที แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน ได้ถูกจับกุมตัวที่หน้ากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต เดินทางมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวกลุ่มคนขับรถเครื่องเสียง ซึ่งถูกจับกุมจากการเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และนำมาไว้ที่ตชด.ภ.1 จึงออกมาแสดงพลัง เพื่อให้มีการปล่อยตัวไผ่ดาวดินออกมา โดยคาดว่ามีผู้ถูกจับกุมมาประมาณ 20 คนแต่ข้อมูลยังไม่แน่ชัดและขอดูท่าทีของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะปล่อยเพื่อนเราหรือไม่ อย่างไรก็ตามต้องดูสถานการณ์อีกที

คุณอาจสนใจ