เลือกตั้งและการเมือง

ตร.ออกหมายเรียก 'บุ้ง-ตะวัน-หยก' พร้อมพวก 'ทะลุวัง' รวม 18 ราย ปมบุก วธ.

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2566

254 views

ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ออกหมายเรียก กลุ่มทะลุวัง 18 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังบุกทำลายทรัพย์สินที่ หน้ากระทรวงวัฒธรรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผบ.ตร.เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย เตรียมดำเนินคดีย้อนหลังทุกคน



วันนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุวัง สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินราชการ กรณีไปชุมนุมขับไล่ นายเนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์ สว. ที่หน้ากระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรม ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความแล้ว ตำรวจ สน.หัวหมากเตรียมออกหมายเรียกภายในวันนี้ เช่นเดียวกับที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (7ส.ค.66) ก็เกิดเหตุความวุ่นวาย ทั้งบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด แม้จะไม่ได้จับซึ่งหน้า แต่ตำรวจจะตรวจสอบย้อนหลัง แล้วดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายทุกคน



ดังนั้นใครที่เคยได้รับการประกันตัว หรือทำผิดซ้ำซากก็มีโอกาสที่จะถูกเพิกถอนประกัน จึงฝากเตือนผู้ชุมนุมว่า ทุกคนมีสิทธิที่จะชุมนุม แต่ต้องชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย



ขณะที่ สน.ห้วยขวางออกหมายเรียกกลุ่มทะลุวังรวม 18 คน เช่น น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง /น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน / หยก ธนลภย์ เยาวชนหญิงวัน 15 ปี ใน 5 ข้อหาหลัก คือ ร่วมกันบุกรุก / ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ / ความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 27/2559 ข้อ 1 ห้ามมิให้ผู้ใดจุดพลุ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้อํานวยการเขตฯ / ความผิดตามพรบ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 และพรบ.รักษาความสะอาด โดยให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/y6rHiHWjH6w

คุณอาจสนใจ