สังคม

"หมอทศพร" ยื่นหนังสือขอวัคซีนช่วยคนไทย หลังสหรัฐฯ เหลือวัคซีน 'จอห์นสัน' กว่า 2 แสนโดส

โดย panisa_p

19 ก.ค. 2564

3.6K views

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม ที่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความช่วยเหลือส่งมอบวัคซีนต้านโควิด-19 ส่วนเกินให้ชาวไทย


โดยนายแพทย์ทศพร กล่าวว่า จากปัญหาโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกขณะนี้ ซึ่งประเทศเองก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง และมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นถึงกว่า10,000 คนต่อวันแล้ว และเสียชีวิตอีกกว่า 100 คนต่อวัน ตลอดจนยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ติดเชื้อที่ยังรอเตียงในโรงพยาบาลต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมาก


"ตนได้ทราบข่าวว่าหน่วยงานสาธารณะสุขในรัฐมิชิแกน และในอีกหลายรัฐ มีวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เหลือฉีดให้กับประชาชนในอเมริกา จำนวน 262,000 โดส และวัคซีนตัวอื่น ๆ ที่จะหมดอายุลงในระยะเวลา 1 - 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะดีกว่าการปล่อยให้วัคซีนหมดอายุลงแล้วนำมาทำลายทิ้ง จึงมายื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยส่งหนังสือผ่านสถานฑูตไปยัง ฯพณฯ โจเซฟ อาร์. ไยเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนไทย ซึ่งตนเองหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือและขอขอบคุณมา ณ ที่นี้" นายแพทย์ทศพร ระบุ

คุณอาจสนใจ

Related News