สังคม

พ่อแม่โวย ผอ.ชักปืนจี้หัวเด็ก อ้างเอามายิงนก ต้นสังกัดสั่งย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2564

81 views

สระบุรี-ผู้ปกครองนักเรียนรวมตัวร้องเรียน และต้องการให้ผู้อำนวยการออกมาชี้แจง กรณีที่เด็กนักเรียนชั้น ป.4 จำนวน 1 คนและ ป.5 อีก 3 คน ของ รร.แห่งหนึ่งใน อ.หนองโดน นำเรื่องราว ถูก ผอ.ของโรงเรียนใช้ปืนจี้ศีรษะ แล้วไปเล่าให้ผู้ปกครองฟัง


โดยผู้ปกครองเผยว่า นอกจากจะใช้อาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะเด็กนักเรียนแล้ว ยังมีหลักฐานเป็นรูปภาพ ผอ.ดื่มแอลกอฮอล์ภายในห้อง มีครูผู้หญิงรินเบียร์ให้ และยังมีรูปถาดอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนที่มีปริมาณน้อยกว่าปกติ เกรงว่าอาจมีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่ จึงได้นัดหมายผู้ปกครองเพื่อมาสอบถาม ข้อเท็จจริงกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว แต่ไม่สามารถเข้าห้อง ผอ.ได้ เนื่องจากปิดล็อคประตูด้านในไว้


ทั้งนี้ ผอ.เคยกล่าวกับตัวแทนผู้ปกครองว่า ไม่มีเจตนาทำอันตรายเด็ก ที่นำปืนมาที่โรงเรียนด้วยเพื่อไว้ยิงไล่นก และผอ.เป็นคนมีตำแหน่ง การกระทำผิดก็แค่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ใช้ตำแหน่งประกันตัวเอง ก็ออกมาได้แล้ว แต่พวกผู้ปกครองที่มาร้องเรียนผู้อำนวยการโรงเรียนระวัง ไว้จะติดคุกตลอดชีวิต


ล่าสุดทางต้นสังกัด คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระบุรีเขต 1 ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายออกจากพื้นที่ โดยให้ไปทำหน้าที่ ที่สำนักงาน สพป.เขต1 ในวันนี้ (26 มี.ค.) โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สพป. เขต 1 ได้เข้าสอบสวนครูและผู้อำนวยการไปเบื้องต้นแล้ว โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ สพป. เขต 1 จะเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ช่วงก่อนสิ้นเดือนนี้


ด้านนายอำเภอหนองโดน เผยว่า ผอ.คนดังกล่าว ไม่ได้ปฏิเสธหรือยอมรับ บอกเพียงว่า ยินยอมที่จะย้ายออกนอกพื้นที่ ส่วนผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องขึ้นอยู่กับหลักฐาน และการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดอีกครั้ง


ขณะที่กลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ถูกอาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะล่าสุดได้เข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.หนองโดน เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกเหนือจากร้องเรียนเอาผิดทางวินัยกับต้นสังกัดต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aaWnMaYbZKU

คุณอาจสนใจ

Related News