สังคม

โควิดทำหงอย ตรุษจีนปากน้ำโพ-ภูเก็ต-ศาลเจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี่ยว คนเที่ยวบางตา ประหยัดค่าใช้จ่าย

โดย thichaphat_d

12 ก.พ. 2564

131 views

บรรยากาศงานตรุษจีนที่ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ปีนี้จัดเป็นที่ 105 ติดต่อกันแล้ว มีชาวไทยเชื้อสายจีนชาวปากน้ำโพและนักท่องเที่ยว ยังคงเดินทางมากราบไหว้ขอพร เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ และเทพเจ้าแห่งโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง แม้ในปีนี้จะค่อนข้างเงียบเหงาบางตา เนื่องจากหลายคนวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19


ขณะที่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ มีการคัดกรองคนที่จะเข้าร่วมงานตรุษจีนอย่างเข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด-19


ส่วนที่ภูเก็ต ตรุษจีนค่อนข้างเงียบเหงา ชาวไทยเชื้อสายจีนตั้งโต๊ะไหว้หน้าบ้านเรือน สถานประกอบการค่อนข้างบางตา ขณะที่ศาลเจ้ามีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่มาก ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นการสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่สวมใส่ สอบถามก็พบว่าต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย จึงไม่ได้จัดซื้อชุดใหม่


ขณะที่ปัตตานี ที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี่ยว ชาวไทยเชื้อสายจีน ได้เชิญองค์พระโชคลาภ และเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวซึ่งถือเป็นองค์พระที่ชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความบูชาศรัทธา ออกไปเยี่ยมเยือนประชาชนสองฝังถนน และได้มีการเชิดสิงโต ตีกลอง และจุดประทัด ทั้งนี้ให้ประชาชนได้กราบไหว้ จากนั้นอันเชิญกลับไปตั้งไว้ในศาลเจ้าแม่ ก่อนถึงวันพิธีลุยน้ำลุยไฟที่จะมาถึง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-PAglEmyhE0

คุณอาจสนใจ

Related News