สังคม

จับแล้ว ฝรั่งภูเก็ตทำร้ายตุ๊กตุ๊ก หัวร้อนปมเงินทอน จ่ายแบงก์ร้อย แต่คิดว่าแบงก์พัน

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2567

119 views

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 กรณีเมื่อกลางดึก วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Oiltuktukpatong Saranate ได้โพสต์ภาพนิ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "วันที่ 26/4/67 นี่คือความอุบาทว์ของฝรั่งรายนี้ เรื่องมีอยู่ว่า น้องเขาได้ขับรถไปส่งแขกที่ รร.แห่งหนึ่งที่หาดกะรน 400 บาท แต่ฝรั่งคนนี้จ่ายมาแค่ 100 เดียว แล้วหาว่าจ่ายแบงก์พัน น้องคนขับรถให้ไปตกลงกันที่โรงพัก แต่ฝรั่งคนนี้ได้ทำร้ายร่างกาย บีบคอ และตบน้องคนขับจนเสียขวัญ น้องต้องการความเป็นธรรม ฝากแชร์ให้ถึงผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทีครับ"


ต่อมาเวลา 13.00 น. วันที่ 30 เม.ย.67 พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 เม.ย.67 นายอับดุลเลาะ ผู้เสียหาย ซึ่งขับรถโดยสาร หรือรถตุ๊กตุ๊ก ได้รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือ MR.GRAHAM LUKE ALEXANDER อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ มาจากพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อไปส่งที่โรงแรมวรบุรี ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในราคา 400 บาท


เมื่อมาส่งถึงหน้าโรงแรมได้มีปากเสียงกันเรื่องค่าโดยสาร โดย MR.GRAHAM อ้างว่าได้จ่ายค่าโดยสารให้กับนายอับดุลเลาะแล้ว เป็นธนบัตรไทยจำนวน 1,000 บาท และต้องการให้นายอับดุลเลาะทอนเงินคืนให้ตน แต่นายอับดุลเลาะยืนยันว่าเป็นธนบัตรใบ 100 โดยทั้งสองได้ถกเถียงกัน และ MR.GRAHAM ได้ใช้มือบีบคอแล้วตบเข้าที่หน้านายอับดุลเลาะ จากนั้นได้เดินหลบหนีไป


ต่อมาผู้เสียหายได้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ป่าตอง ทางแพทย์ให้ความเห็นว่าได้รับบาดเจ็บที่แก้มซ้าย และตรวจไม่พบบาดแผลภายนอกแต่อย่างใด นายอับดุลเลาะได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดย พ.ต.ต.เอกศักดิ์ ขวัญหวาน สว.(สอบสวน) สภ.กะรน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปยังพื้นที่ จ.กระบี่ จึงได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวน สภ.กะรน เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีโดยเร็ว


พ.ต.อ.คุณเดช ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อเสนอต่อศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับ ในข้อหาใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.คุณเดช ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนติดต่อผู้เสียหาย เพื่อเข้ามาให้ปากคำ ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมถ้าสอบสวนแล้วพบความผิดเพิ่ม


ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 เม.ย.67 พ.ต.อ.คุณเดช พร้อมชุดสืบสวน สภ.กะรน ชุดสืบสวน สภ.เกาะพีพี ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ตำรวจและตม.กระบี่ ได้เดินทางไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เกาะพีพี จ.กระบี่


หลังสืบทราบว่า MR.GRAHAM ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เกาะพีพี จึงได้นำหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต เลขที่ จ.69/2567 เข้าแสดงและจับกุม MR.GRAHAM ซึ่งในขณะนั้นหลังจาก MR.GRAHAM ได้รับประทานอาหารค่ำเสร็จ ซึ่งกำลังกลับเข้าที่พัก จึงได้แสดงหมายจับพร้อมอธิบายให้ MR.GRAHAM ทราบ ก่อนควบคุมตัวมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เกาะพีพี และได้นำตำมายัง สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6retbFx1Xu0

คุณอาจสนใจ

Related News