สังคม

บุกรังแก๊งรุ่นพี่! รับน้องโหดกระทืบไฟลนขน พบขวดสเปรย์-มีดดาบ 3 เล่ม จี้มหาวิทยาลัยรับผิดชอบ

โดย paweena_c

19 ส.ค. 2567

134 views

กัน จอมพลัง ทวงถามความรับผิดชอบ สถานศึกษาปล่อยให้รุ่นพี่กระทืบรุ่นน้อง และพ่อบาดเจ็บ เหตุเพราะขอย้ายวิทยาเขต เนื่องจากถูกรับน้องโหด

จากกรณีที่รุ่นพี่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี รุมกระทืบ 2 พ่อลูก ที่ต้องการขอย้ายไปเรียนที่วิทยาเขตอื่น เนื่องจากถูกกลุ่มรุ่นพี่รับน้องโหดทุกวัน ด้วยการเผาขนรักแร้ ขนอวัยวะเพศ และถอนขนคิ้วตา จนทนไม่ไหวขอลาออก ทำให้รุ่นพี่แค้นดักรุมกระทืบลูกบาดเจ็บสาหัส และยังทำร้ายพ่อที่เข้าห้ามบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งเหตุเกิดขึ้นภายในรั้วสถานศึกษาและต่อหน้าอาจารย์ด้วย

ขณะเดียวกัน กัน จอมพลัง หลังจากได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ของน้องผู้เสียหาย ก็ลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาทีมข่าวบุกรังรุ่นพี่แก๊งนี้ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้พารุ่นน้องมารับน้องโหด อยู่ภายในซอยเปลี่ยว พื้นที่ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

โดยพื้นที่ดังกล่าวต้องเดินเข้าไปในซอยลึก เป็นป่ารกร้าง ระหว่างทางพบสเปรย์ที่ใช้สำหรับฉีดเผาเพื่อทำโทษ ขวดเหล้าขาว เศษบุหรี่ และยังเจอมีดเล่มยาวที่ทิ้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 เล่ม

ผู้เสียหายบอกว่า รุ่นพี่ซึ่งมีทั้งที่เรียนอยู่และจบไปแล้ว จะให้รุ่นน้องทำกิจกรรมร้องเพลงของสถาบัน หากร้องไม่ได้ จะถูกทำโทษเช่น วิดพื้น เอาหัวปักพื้น ลุกนั่ง บังคับกินเหล้าขาว และเมื่อรุ่นพี่เตะต่อยรุ่นน้อง รุ่นน้องก็จะต้องพูดว่า "ขอบคุณครับ" ทุกครั้ง ถ้าพูดว่า "ไม่ครับ" จะถูกพาไปเผาขนอวัยวะเพศ

หากรุ่นน้องไม่ยอมมาทำกิจกรรมรับน้อง ก็จะถูกหาเรื่องในสถาบัน โดยตอนแรกรุ่นพี่จะอ้างว่าถ้ามารับน้องแล้ว จะพาเรียนหนังสือ พาไปเตะฟุตบอล แต่สุดท้ายก็ถูกรับน้องอย่างรุนแรง นอกจากนี้ รุ่นพี่ยังมีการปลูกฝังให้ขัดแย้งกับสถาบันอื่นๆ อีกด้วย

โดยกัน จอมพลัง บอกว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุติดต่อไปหาผู้เสียหายว่าอยู่ที่โรงพยาบาลไหนจะตามไปหา ทำให้ผู้เสียหายต้องรีบย้ายโรงพยาบาลและมาขอความช่วยเหลือ ตนได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยแล้ว

ส่วนจุดที่มีการรับน้องบริเวณนี้ จะมีการรับน้องสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ฝึกแบบทหาร และมีการเผาขนอวัยวะเพศ

ซึ่ง คุณกัน จอมพลัง มองว่ารุ่นพี่กลุ่มนี้ถือเป็นแก๊งอาชญากรขนาดย่อม เพราะมีการเก็บเงินกองกลางเป็นรายสัปดาห์ ฝากถามถึงทางสถาบันการศึกษาดังกล่าวด้วยว่า กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุยังเป็นนักเรียนในสถาบันอยู่หรือไม่ หรือแค่นำชื่อมาอ้างใช้รวมกลุ่ม แล้วมีการดำเนินการอะไรหรือไม่ เพราะทำแบบนี้มานานแล้ว

ขณะที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์คลิปนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยในคลิปนักศึกษารายนี้ได้พูดและแสดงท่าทีไม่พอใจ โดยระบุว่า ผมทนไม่ไหวจริง ๆ ผมขอตัวๆ แล้วก็ไม่เอา ถ้าไม่ยุ่งกับพวกผม ผมก็ไม่ยุ่งอยู่แล้ว จากนั้นมีคนถามว่าแล้วทำร้ายคนอื่นทำไม นักศึกษารายนี้บอกว่าเพราะมายุ่งกับพวกผมก่อน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พา 2 พ่อลูก เดินทางมาที่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. ซึ่งตนได้ประสานรัฐมนตรี อว.

เพราะต้องการให้มีการตรวจสอบอย่างชัดเจน ว่าสถานศึกษาดังกล่าวจะมีมาตราการเยียวยา ช่วยเหลือและป้องกันเหตุในอนาคตอย่างไร

เพราะมีองค์กรเถื่อนไปชักชวนเด็กในสถานศึกษาให้กระทำผิด พร้อมกับให้ตรวจสอบว่า เด็กที่ก่อเหต ยังเป็นนักศึกษาในสถาบันอยู่หรือไม่ หากผลออกมาว่าไม่ใช่นักศึกษาของสถาบันนั้นแล้ว ตนก็อยากจะถามสถาบันดังกล่าว จะแจ้งความหรือไม่ และให้ช่วยตรวจสอบด้วยว่า มีครู อาจารย์รู้เห็นเป็นใจกับองค์กรนี้หรือไม่

ส่วนเรื่องบัตรประชาชนของน้องผู้เสียหายอยู่ที่ใคร วันนี้ตนมารอฟังคำตอบก่อนและจะมีหลักฐานบางอย่างเปิดให้สื่อฯดู ด้วยว่า แก๊งรุ่นพี่พวกนี้ มีตำราปัญญาอ่อนที่สอนให้ฆ่าคนอื่น สอนให้ต่อยครูด้วย

ตนจึงอยากมาถามกับทางสถาบันว่า ทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ และจะมีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไร ข่าวนี้ดังไกลไปถึงต่างประเทศแล้วด้วย นอกจากนี้ตนฝากถึงรุ่นพี่ที่ปากดีที่โพสต์ตำหนิตนว่า ให้ฟังความทั้งสองฝ่าย ตนจึงขอยากบอกว่า ก็มาดิครับ มีหลักฐานอะไร หรือ จะอธิบายอะไร นัดมาได้เลย ไม่ใช่เก่งแค่เวลาอยู่รวมกันหลายคน แต่พอถึงเวลาหางจุกตูด

คุณสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมหารือกับ กัน จอมพลังและผู้เสียหายว่า ทางกระทรวงฯได้สั่งการตรวจสอบ 4 ประเด็น คือ

1.ภาพความรุนแรงที่ปรากฏในสื่อฯ วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ตรวจสอบพบว่า มีนักศึกษา 8 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดย 4 คนที่ลงมือก่อเหตุ มหาวิทยาลัยได้ไล่ออกทันที , ส่วนอีก 4 คน กำลังขยายผลเพิ่มเติม

2.ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องวันที่ 15 สิงหาคม มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น โดย วันที่ 13 สิงหาคม ทางกระทรวงฯ ได้สั่งการให้ตรวจสอบและรายงานผลภายใน 2 วัน

3.ได้มีการ สั่งการให้ตรวจสอบการจัดกิจกรรมทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย เท่าที่ทราบมีผู้ร่วมกิจกรรม 40-50 คน กระทรวงฯให้ตรวจสอบว่า มีคนนอกเข้ามาร่วมจัดกิจกรรมด้วยหรือไม่และการจัดกิจกรรมในลักษณะใด

และ 4.เรื่องระบบความรุนแรง การบ่มเพาะที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย ทางกระทรวงฯได้สั่งการให้ไปตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งจะต้องรายงานกลับมายังกระทรวงฯภายในเดือนนี้ หากในอนาคตยังเกิดเหตุการณ์ซ้ำซากแบบนี้อีก ทางกระทรวงฯจะต้องให้มหาวิทยาลัยออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

ด้านตัวแทนมหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่เกิดเรื่องได้ดำเนินการตรวจสอบตั้งแต่แรกแล้วพร้อมกับตำรวจในพื้นที่ ซึ่งในกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัย พบว่า มี 4 คนแน่ๆที่สั่งให้ออกทันที ส่วนอีก 4 คนจากคลิปไม่ได้ร่วมลงมือทำร้ายด้วย

ส่วนเรื่องความปลอดภัย ทางมหาวิทยาลัยได้วางมาตรการไว้ คือ
1.การเข้า ออกต้องแสดงบัตรประจำตัวนักศึกษา กรณีไม่มีบัตรนักศึกษา ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรที่หน่วยงานราชการออกให้มาแสดงในการเข้าออกมหาวิทยาลัย

2.กรณีที่ต้องทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยเกิน 18:00 น. ต้องขออนุญาต มหาวิทยาลัยก่อน และหากมหาวิทยาลัยพบว่า บุคคลากรคนใดรู้เรื่องและส่งเสริมการทำกิจกรรมที่มีความรุนแรง ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

https://youtu.be/L2lyvypN9Q0

คุณอาจสนใจ

Related News