สังคม

เร่งจับลิงหัวโจก แหกกรงพาพวกหนี ‘เจ้าเด่น’ ลูกสมุนมือขวา ไม่รอด! ถูกยิงสลบหมดสภาพ

โดย chutikan_o

20 มิ.ย. 2567

38 views

เร่งจับลิงหัวโจกแหกกรงพาพวกหนี บุกโรงพักข้างสวนลิง ล่าสุดจับ ‘เจ้าเด่น’ ลูกสมุนมือขวาของ ‘เจ้ายักษ์’ ได้แล้ว ถูกยิงสลบหมดสภาพ

จากกรณีลิงจากสถานอนุบาลสัตว์ หรือ สวนลิงโพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี หลุดออกมาจากกรงที่ 1 จำนวนกว่า 30 ตัว เดินเพ่นพ่านบนถนน ปีนป่ายเข้าบ้านเรือนประชาชน บางส่วนบุกโรงพัก สภ.ท่าหิน ที่อยู่ติดกับสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 มิ.ย. 2567

ทั้งนี้พบว่าสาเหตุที่ลิงหลุดออกมา เป็นเพราะว่ากรงชำรุด มีรูรั่วระหว่างลวดกับกรงเหล็กประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่าเกิดจากที่ลิงหัวโจกตัวใหญ่แข็งแรง เขย่าลวดจนช่วงเชื่อมหลุด

ขณะที่เจ้าหน้าที่แก้ไขซ่อมแซมจุดที่ลิงแหกกรงออกมาได้แล้ว และกำลังไล่ล่าจับลิงกลับเข้ากรง เพราะหวั่นจะกลับไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จึงตั้งทีมเฉพาะกิจไล่ล่ากลุ่มลิงที่หลุดออกไป ซึ่งหนึ่งในนั้นมี เจ้าเด่น ลูกสมุนมือขวาของเจ้ายักษ์ หรือ ไอ้เขี้ยว หัวโจกจอมเกเร ที่เป็นหัวโจกพาพวกแหกกรง

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (20 มิ.ย. 2567) เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี ติดตามจับลิงที่หลุดออกมาจากกรงได้เพิ่มอีก 6 ส่วนใหญ่เป็นหัวโจกเกือบทั้งนั้น โดยใช้วิธียิงยาสลบ ซึ่งหนึ่งในหัวโจกที่จับได้แล้วในเช้าวันนี้คือ เจ้าเด่น อยู่ในสภาพถูกยิงยาสลบนอนอยู่ในกรง ขณะนี้เหลือลิงอีกประมาณ 10 ตัว ยังจับไม่ได้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดโพธิ์งาม ว่ามีลิงที่หลุดออกมาจากกรงแอบมาอยู่บนศาลาวัดจำนวน 3 ตัว สภาพหิวโซ เพราะมาอยู่ตั้งแต่เมื่อวาน พระลูกวัดมาเจอเมื่อเช้าหลังกลับจากบิณฑบาตร ซึ่งพอเจ้าหน้าที่มาถึง ปรากฎว่ามันหนีไปเหมือนนกรู้ รอให้มันกลับมาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จะเข้ามาจับไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CmahJ5A_Xc8

คุณอาจสนใจ