สังคม

เร่งคลี่ปมพิรุธ เด็กหญิง 3 ขวบจมน้ำดับ ครอบครัวคาใจไม่ใช่รองเท้าลูก-ถอดแพมเพิร์สเองไม่ได้

โดย paweena_c

19 มิ.ย. 2567

260 views

พิรุธอื้อ! ครอบครัวเด็กหญิง 3 ขวบ คาใจ หลังเจอจมน้ำเสียชีวิตปริศนา ในสระน้ำกลางทุ่งนา

จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิงอลิส วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 800 เมตร ซึ่งทางครอบครัวของน้องอลิส ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตของน้อง และเชื่อว่าเป็นการฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่ โดยทางแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้ให้ผลการชันสูตรว่า น้องอลิสจมน้ำเสียชีวิต หลังจากนั้น ทางครอบครัวของน้องอลิส ได้นำร่างส่งต่อที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปบ้านของน้อง ได้พูดคุยกับ นายเลี่ยม มณีวงษ์ ปู่ทวดของน้องอลิส ได้นำ ดอกไม้ ธูปเทียน มาทำพิธีบนบานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอให้ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว

โดยนายเลี่ยม บอกว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนรู้สึกกระวนกระวายนอนไม่หลับ คิดถึงเหลนเป็นอย่างมาก หลังจากที่ตนตื่นขึ้นจึงลุกขึ้นมา ทำพิธีบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อหวังให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความเข้มงวดและจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยไว

ด้าน นางทองทิพย์ ย่าของน้องอลิส ซึ่งยังอยู่ในอาการเสียใจ และคิดถึงหลานสาว โดยได้นำกระเป๋านักเรียนและสิ่งของจัดเตรียมเข้ากระเป๋า ไม่ว่าจะเป็น ขวดนมสองขวด รองเท้า และเสื้อที่ต้องเปลี่ยนระหว่างวัน ตลอดจนผ้าห่มนอน เหมือนเช่นดั่งที่น้องอลิส มีชีวิตอยู่ ซึ่งน้องอลิสจะเป็นคนที่ชอบการ์ตูนจำพวก ซุปเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ เดอะฮัค และสไปเดอร์แมน

นางทองทิพย์ เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าครูทั้ง 3 คน จะเดินทางมาขอขมาตนแล้วนั้น แต่สำหรับตน ยังรู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่ให้อภัยกับคณะครูที่มาขอขมาตน เพราะรู้สึกว่า มันหนักหนาและมากเกินไป ซึ่งเวลาจะผ่านไปแล้วหลายวัน แต่ตนก็ยังคิดถึงหลานของตนอยู่ทุกวัน เพราะแต่ก่อนตื่นเช้ามาก็เจอหน้ากันทุกวัน ได้ยินเสียงกันทุกวัน

ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย เพื่อขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในระดับอำเภอ เพราะถึงแม้ว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ของอบต.แล้ว แต่เนื่องจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่ในการดูแลของ อบต.ตนจึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

จากการพูดคุยกับ นายมุนินทร์ แก้วคำ นายก อบต.คอนกาม บอกว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้เป็นศูนย์ที่ อบต.คอนกาม รับผิดชอบ ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง อบต. ได้สั่งพักงานครูประจำศูนย์เด็กทั้ง 3 คน แล้ว พร้อมกับสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กเบื้องต้น 1 อาทิตย์ เพื่อรอคณะกรรมการสถานศึกษาประชุมหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน และยังมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูทั้ง 3 คน เนื่องจากครูทั้ง 3 ตก เป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์นี้ ส่วนเรื่องการสืบสวน สอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการทางกฎหมาย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของครู น้อย (นามสมมุติ) หนึ่งในครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ปรากฏว่า ยังปิดบ้านเงียบ จากการสอบถามพบว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ครูน้อย ยังอยู่ในอาการเครียด ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เก็บตัวเงียบและไม่ยอมกินข้าว

ส่วนทางด้านคดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ได้มีการทำการสอบสวนพ่อแม่ผู้ปกครอง และครูทั้ง 3 คนแล้ว พร้อมกับได้ตั้งข้อหากับครูทั้ง 3 คน ว่า ประมาทจนเป็นทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่พ่อและแม่ ของน้องอลิส ก็เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ คณะครูประจำศูนย์ฯ ทั้งหมดทุกคน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ คุณย่าของน้องอลิส พร้อมญาติพี่น้อง ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ เป็นครั้งที่ 3 โดยได้นำรองเท้าคู่โปรด เสื้อกางเกงที่น้องชอบ และอาหารที่น้องชอบ คือ กล้วย แอปเปิ้ล น้ำชาเขียว

ต่อมา เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำร่างน้องอลิส หลังจากไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจ นำร่างมาทำพิธีตามศาสนาที่บ้านเกิด

และก่อนที่จะนำร่างของน้องออกจากรถตู้ และเข้าสู่บ้านของน้องอลิส ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางเสียงร้องไห้ ของญาติพี่น้อง และชาวบ้านในหมู่บ้านที่มีความรักแก่น้องอลิส โดยมี ครูทั้ง 3 คน เดินทางมาไหว้ศพน้องอลิสด้วย

ครูหนุ่ย บอกว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น เสียใจมาก ไม่ใช่ไม่รัก ไม่เอ็นดูน้อง คุณครูรักและเอ็นดูน้องอย่างมาก และตนจะมาช่วยงานน้องทุกวัน ด้วยความเสียใจ และอาลัยน้องเช่นกัน และจะทำบุญให้กับน้องไปอยู่ยังภพภูมิที่ดี

ด้านครูน้อย บอกว่า ขอให้น้องไปยังภพภูมิที่ดี เป็นนางฟ้าบนสวรรค์ต่อไป ขณะที่งานศพของน้องอลิส จะเสร็จสิ้นงาน ในวันที่ 20 มิถุนายน นี้ โดยจะเป็นการฝังโบกปูนไว้ ตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขณะที่ พ่อและแม่ของน้องอลิส เปิดเผยถึงข้อพิรุธ และสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับลูกสาวที่เสียชีวิตในบ่อน้ำกลางทุ่งนา คือ

1.ระยะทางจากศูนย์เด็กเล็กไปถึงจุดที่พบศพ เป็นไปไม่ได้ที่ลูกสาวตนจะเดินไปเอง

2.รองเท้าในจุดที่พบศพไม่ใช่รองเท้าของน้องอลิส แต่เป็นรองเท้าผ้าใบ ของเพื่อนอีกคน ซึ่งไซส์รองเท้าเล็กกว่าของน้องอลิส และเป็นไปไม่ได้ที่น้องอลิส จะใส่รองเท้าผ้าใบเพราะน้องชอบใส่รองเท้าแตะที่เป็นลายสไปส์เดอร์แมน

3.ทำให้การของครูทั้ง 3 คนที่บอกว่า น้องหายไปหลังจากพักกลางวันเสร็จแล้ว แต่ช่วงประมาณเที่ยงครึ่ง มีผู้ปกครองของน้องอีกคนหนึ่งที่เดินทางไปรับหลานตัวเองที่ศูนย์ฯ ก็เห็นว่าเด็กทุกคนกำลังนอนกลางวันและครูทั้ง 3 คนไม่ได้มีท่าทีตื่นตระหนกตกใจหรือแจ้งข่าวเลยว่ามีเด็กหายไปจากศูนย์

ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นนี้ตนอยากให้ตำรวจช่วยคลี่คลายและไขคดีให้กระจ่างและหวังกับสื่อมวลชนที่จะทำคดีนี้ให้ข้อเท็จจริงปรากฏ ว่าจริง ๆ แล้วลูกสาวตนเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ซึ่งจนถึงขนาดนี้ยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย

ขณะที่กล้องวงจรปิด ช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุ โดยพบว่า ตอนเช้าเวลาประมาณ 7 โมงกว่า ๆ ปู่และแม่ของน้องกำลังแต่งตัวให้น้องอลิส เตรียมตัวที่จะไปโรงเรียน โดยน้องจะใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงสีดำ ส่วนรองเท้าเห็นชัดเจนเลยว่าเป็นรองเท้าแตะสีดำ ลายสไปเดอร์แมน ซึ่งเป็นรองเท้าคู่โปรดของน้องอลิส

ขณะที่ ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ได้เชิญครูที่ดูแลเด็กทั้ง 3 คน คือ ครูหนุ่ย ครูน้อย และครูเป้ ไปสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา "กระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต" มีครูน้อยและครูปูเป้ 2 คนเดินทางมารายงานตัวและไม่มีท่าทีหลบหนีแต่อย่างใด ส่วนครูหนุ่ยขอเลื่อนการเข้าขอรับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 23 มิ.ย. 2567 ซึ่งตำรวจยังไม่ได้แจ้งวงเงินประกันตัว และยังไม่ตัดสินว่าจะให้ประกันตัวด้วยหรือไม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TEWgLmps5L0

คุณอาจสนใจ

Related News