สังคม

แม่โร่แจ้งความ ลูกวัย 17 ถูกหลอกเงินเกือบล้าน เลิกแฟนสาวไปคบแม่แฟน ก่อนหายตัวปริศนา

โดย paweena_c

30 พ.ค. 2567

309 views

แม่ร้องทนาย ลูกชายเป็นหนุ่มลูกครึ่งอายุ 17 หายตัวปริศนา หลังถูกอดีตแฟนสาวกับแม่หลอกเงินไปเกือบ 1 ล้านบาท

นายดีแลนด์ อายุ 20 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-ไอซ์แลนด์ พานางสาวกุ้ง อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่ ขี่มอเตอร์ไซค์จากพัทยา จังหวัดชลบุรี มาที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิ เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามตัวน้องชาย ชื่อเจสซี่ อายุ 17 ปี กลับมาสู่ครอบครัว หลังหายตัวไปนานกว่าครึ่งเดือน โดยไม่ทราบชะตากรรม แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองปรือ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

คุณกุ้ง เล่าว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับ นายมาร์ติน อายุ 74 ปี สามีชาวไอซ์แลนด์ มีลูกด้วยกัน 3 คน เจสซี่เป็นคนรอง เรียนอยู่ชั้น ม.4 ได้คบหาเป็นแฟนกับน้องพิม อายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ช่วง 1 ปีที่คบหากัน ลูกชายถูกแฟนสาวหลอกเอาเงินไปกว่า 8.9 แสนบาท มีหลักฐานรายการบัญชีโอนเงิน ซึ่งเงินก้อนนี้เป็นเงินที่สามีสะสมไว้ต่อวีซ่าเกษียณเพื่ออยู่ไทย ทุก ๆ สิ้นเดือนจะมีเงินเข้าจากต่างประเทศ 25,000 บาท

โดยสามีได้ให้บัตร ATM ไว้กับเจสซี่ ก่อนจะทราบว่าถูกครอบครัวฝ่ายหญิงหลอกเอาเงินไปจนเกลี้ยงบัญชีแทบไม่มีเงินต่อวีซ่า ต่อมาเมื่อเงินเริ่มหมด พิมแฟนสาวก็ตีตัวออกห่าง และเลิกกับลูกชาย

แต่ต่อจากนั้น กลับมีแม่ของฝ่ายหญิง คือนางสาวกาญจน์ อายุ 33 ปี เข้ามาแทนที่ ทำทีเข้ามาดามหัวใจบอกรัก เจสซี่ ทั้ง ๆ ที่มีสามีอยู่แล้ว เพื่อหวังกินเงินเกษียณเดือนละ 25,000 บาท ของสามี จนลูกชายกับ นางสาวกาญจน์ มีสัมพันธ์กันลึกซึ้ง

ต่อมานายเบียร์ อายุ 33 ปี สามีของนางสาวกาญจน์ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจึงโทรมาข่มขู่ครอบครัวตนว่าจะฟ้องเจสซี่ เป็นชู้กับเมียเขา และเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ส่วนตนก็แจ้งความพรากผู้เยาว์ กับ นางสาวกาญจน์ไว้แล้ว แต่ร้อยเวรเจ้าของคดีกลับบอกว่า เด็กมีหัวสมอง มีมือมีเท้าไปกับเขาเอง ไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดี ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ตอนนี้เป็นห่วงลูกชายมาก เพราะเปิดเทอมแล้ว ลูกกำลังจะขึ้น ม.5 ถ้าลูกเห็นข่าวก็อยากให้ลูกกลับมา

ขณะที่ทนายรณรงค์กล่าวว่า เรื่องนี้ทางมูลนิธิจะติดต่อประสาน และพาผู้เสียหายเข้าไปสอบถามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.หนองปรือ การที่ทางฝ่ายครอบครัวของเด็กหญิงอายุ 16 ปี มีการพูดจาข่มขู่ จะแจ้งข้อหาเป็นชู้กับภรรยาเขานั้น ต้องว่ากันด้วยพยานหลักฐาน มันทำไม่ได้หรอก เพราะเด็กชาย อายุแค่ 17 ปี ถือว่ายังเป็นเยาวชนมีกฎหมายคุ้มครอง

มีแต่ทางฝ่าย คุณกุ้งที่จะเป็นฝ่ายแจ้งความกับนางสาวกาญจน์ ข้อหาพรากผู้เยาว์ เสียมากกว่า ซึ่งอัตราโทษค่อนข้างสูง ทางมูลนิธิจะเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับครอบครัวของนายมาร์ตินอย่างแน่นอน

ด้านพันตำรวจเอกทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากร้อยเวร ทราบว่าพ่อและแม่ของเจสซี่ มาแจ้งความจริง หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้เรียกฝ่ายคู่กรณีมาพบ โดยพ่อของฝ่ายหญิงเป็นคนมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน และตกลงที่จะชดใช้เงินคืนให้ 300,000 บาท แต่ไม่ได้ตกลงวันที่จะใช้คืนให้ ระหว่างนั้นพ่อแม่ของเจสซี่ บอกว่ายังไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ ต้องการให้ตำรวจพาไปที่บ้านของคู่กรณีเพื่อตามหาตัวลูกชาย มีการนัดวันกันแล้วคือพรุ่งนี้ 31 พฤษภาคม



https://youtu.be/uYcBjUA0i5k

คุณอาจสนใจ

Related News