สังคม

รวบแล้ว 1 ราย 'แก๊งปล้นยาบ้า' สารภาพต้องการชิงตัวผู้ต้องหา

โดย paweena_c

21 ต.ค. 2565

120 views

ตำรวจรวบหนึ่งในแก๊งปล้นยาบ้า - รถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ปกครองขณะทำการล่อซื้อยาบ้า ที่ จ.สงขลา ได้แล้ว รับสารภาพ ต้องการชิงตัวผู้ต้องหา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบปากคำ และค้นหาของกลางในคดี



จากกรณีเหตุการณ์ กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ บุกปล้นยาบ้า 2 หมื่นเม็ด และรถยนต์รวมถึงอาวุธปืน จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดสงขลา ขณะล่อซื้อยาเสพติด บริเวณพื้นที่ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา


โดยล่าสุด มีภาพวงจรปิดในละแวกเกิดเหตุอีก 1 ชุด เป็นเบาะแสสำคัญ ซึ่งข้อมูลของตำรวจระบุว่า เวลาประมาณ 19 นาฬิกา 49 นาที ตำรวจเห็นรถเก๋ง 1 คัน คาดว่า เป็นรถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ขับเข้าไปภายในซอยตามเวลานัด จากนั้นไม่ถึงนาที จะเห็นรถเก๋งอีกคัน คาดว่า เป็นรถของคนร้ายขับตามเข้าไป


และคาดว่า มีรถของคนร้ายอีก 2 คันดักซุ่มก่อนจะมาปิดล้อมรถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แล้วไม่นานก็จะเห็นรถยนต์ คาดว่า เป็นคนร้ายขับออกจากซอยดังกล่าว และมุ่งหน้าหลบหนีไปทางเข้า อำเภอรัตภูมิ


เมื่อวานนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่มีการชิงยาเสพติด ซึ่ง จ้าหน้าที่ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุมีการติดต่อ ล่อซื้อยาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดจริง แต่เกิดความผิดพลาดในการสื่อสารของเครือข่ายค้ายา ทำให้ผิดแผนการทำงาน


ตอนนั้น ชุดปฏิบัติการเห็นว่า ตกอยู่ในภาวะเสียเปรียบ จึงไม่ได้ขัดขืน ทำให้ไม่เกิดความรุนแรงขึ้น


นอกจากนี้ยังมีข้อมูลส่วนหนึ่งที่ หัวหน้าชุดปฏิบัติการเล่าด้วยว่า วันเกิดเหตุ ตนและกลุ่ม อส.ขับรถมาด้วย 2 คัน เพื่อมาติดต่อล่อซื้อไอซ์ 8 กิโลกรัม ซึ่งในรถยนต์คันที่ หัวหน้าชุดขับมา มียาบ้า 2 หมื่นเม็ดอยู่ในรถด้วย


จากนั้น เมื่อมาถึงใกล้จุดนัดพบ ก็มีรถมาปิดล้อม จากนั้นก็มีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ สั่งให้ตนและลูกน้อง ลงจากรถยนต์ ปลดอาวุธ ยึดโทรศัพท์ไป


ขณะที่รถกระบะที่มีผู้ต้องหา ไหวตัวทัน ก็สามารถขับพาผู้ต้องหาหนีไปขอความช่วยเหลือ จากนั้นก็บังคับให้ หัวหน้าชุด และอส.ขึ้นรถบะคนร้าย


ส่วนคนร้ายอีกส่วน ขึ้นไปขับรถยนต์ของหัวหน้าชุด อส. ซึ่งรถคันดังกล่าวมียาเสพติดอยู่ เมื่อขับมาได้แค่ 50 เมตรก็ขับหลบหนี ส่วนรถกระบะคนร้าย ก็จอด และทิ้งหัวหน้าชุด และอส.ไว้ข้างทางแล้วขับหลบหนีไป


โดยหัวหน้าชุด อส.เชื่อว่า ที่คนร้ายยอมปล่อยตัวระหว่างทาง อาจจะมาจากตอนที่ได้เห็นบัตรเจ้าหน้าที่ ปปส. จึงคิดว่า หากก่อเหตุไปมากกว่านี้ อาจจะกลายเป็นเรื่องรุนแรงบานปลายกันไปใหญ่ จึงยอมปล่อยตัว


ด้านพลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวอาจมีความเป็นไปได้ว่า อาจต้องการชิงตัวผู้ต้องหา คือนายธนกร หรืออาจต้องการชิงยาเสพติด ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ปกครองที่เข้าล่อซื้อยาเสพติดครั้งนี้ ไม่ได้มีการประสานมายัง ตำรวจ สภ.รัตภูมิ แต่อย่างใด


ขณะที่พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน เหตุการณ์ปล้นยาเสพติดครั้งนี้ เป็นเหตุที่คนร้ายจงใจมา โดยไม่ได้มีการจัดฉากแต่อย่างใด


ล่าสุด ตำรวจสามารถจับ 1 ในคนร้ายที่ร่วมกันปล้นยาเสพติดได้แล้ว โดยพบว่า คนก่อเหตุมีทั้งหมด 7 คน ใช้รถ จำนวน 3 คัน ซึ่งระหว่างนี้ตำรวจเข้าตรวจเป้าหมาย ในอำเภอบางกล่ำ และอำเภอรัตภูมิ


ซึ่งตอนนี้ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน โดยมีรายงานว่า กลุ่มคนร้ายต้องการ ชิงตัวผู้ต้องหา ซึ่งตอนตำรวจอยู่ระหว่างติดตามของกลางและคนร้ายมาดำเนินคดี


สรุปขัอมูลล่าสุด คนร้ายมี 7 คน รถยนต์ 3 คัน จับได้ แล้ว 1 คนกับ 1 คัน เหลือ คนร้ายอีก 6 คน กับรถ 2 คัน ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ยังไม่เจอ อยู่ระหว่างสอบปากคำ และตามหาของกลาง


เตรียมขอหมายจับอีก 4 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างหาหลักฐาน รวบรวมขอหมายจับเพิ่ม ส่วน นายธนกร ที่โดนจับทีแรก และเป็นตัวล่อซื้อ ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News