สังคม

นาทีชีวิต! เอื้อมหยิบของโดนเกียร์รถ กระบะถอยทับ 4 แม่ลูก แม่ผลักลูกออกทัน ตัวเองถูกทับขาหัก

โดย weerawit_c

27 ต.ค. 2567

1K views

กระบะถอยมาทับ 4 แม่ลูก ขณะกำลังคร่อมรถจักรยานยนต์ แม่เอามือผลักลูกออกได้ทัน แม่โดนล้อรถทับขาหัก เผยเจ้าของรถติดเครื่องใส่เกียร์ว่าง ให้พ่อกับแม่อยู่ในรถ ตำรวจสอบพ่อนั่งแคปเอื้อมไปเอาของโดนเกียร์ถอย


เมื่อวันที่ 26 ต.ค.67 ตำรวจจราจร สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถถอยไปทับคนในตลาดสดเทศบาลสตึก มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ จึงรุดเข้าไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณซอยตลาดสด ซึ่งเป็นที่ตั้งร้านค้าขายของส่งเป็นแนวยาว พบพ่อค้าแม่ค้ากำลังให้การช่วยเหลือ นางสาวฐิติรัตน์ อายุ 35 ปี เพราะถูกล้อหน้ารถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ แบบแคป สีบรอนซ์ทอง ทับขาซ้ายจนผิดรูป หน่วยกู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


นอกจากนี้ ยังพบเด็กอีก 3 คน ร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุ 13 ปี ได้รับบาเจ็บที่แขนขวาเล็กน้อย กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วส่งตัวไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลสตึก เช่นเดียวกัน


นางสาวฐิติรัตน์ เล่าว่า ตนพาลูก 3 คน มีลูกชายวัย 1 ขวบ 5 เดือน มีลูกสาว 11 ปี และลูกสาว 13 ปี ซ้อนรถจักรยานยนต์มาซื้อของ หลังซื้อเสร็จกำลังคร่อมรถ ลูกขึ้นมาครบเตรียมจะขับออกไป ทันใดนั้นเห็นรถกระบะคันดังกล่าวซึ่งอยู่คนละฝั่งกันกับตนถอยมา แต่ไม่เอะใจเพราะเห็นมีคนอยู่ในรถ แต่รถกลับถอยข้ามเลนมาฝั่งตนที่กำลังคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ แต่ไม่ทันเพราะรถได้ถอยมาถึงตัวแล้วล้อหลังชนรถล้มลง จึงพยายามผลักลูกให้ห่างออกไป จนกระทั่งรถทับขาซ้ายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ด้าน นายประภาส อายุ 52 ปี เจ้าของร้านค้า เล่าว่า ตอนนั้นไม่มีใครคิดว่ารถจะถอย ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องลั่นตลาดจึงวิ่งออกไปดู พบว่ารถได้ทับขาคนเจ็บแล้ว พยายามเคาะประตูรถให้เบรก แต่รถไม่มีคนขับ จึงเปิดประตูแล้วดับเครื่องยนต์


จากการตรวจสอบคนที่นั่งอยู่ในรถ มีป้าอายุประมาณ 70 ปี นั่งอยู่เบาะข้างด้านหน้า ส่วนลุงอายุประมาณเดียวกัน นั่งอยู่แคปหลัง เมื่อสอบถามทราบว่า คนขับรถเป็นลูกสาวลงไปซื้อของแต่ติดเครื่องยนต์เอาไว้ ระหว่างนั้นลุงที่นั่งด้านหลัง จะเอื้อมเอาของบางอย่างหน้ารถ แล้วตัวไปโดนใส่เกียร์รถซึ่งเป็นเกียร์ออโต้ ดันขึ้นไปอยู่ตำแหน่งเกียร์ถอย ทำให้รถถอยมาชน และคาดว่าช่วงที่รถถอยลุงกับป้าพยายามจะหักพวงมาลัย ทำให้รถถอยข้ามเลนไปชนรถคันหลังดังกล่าว จริง ๆ แล้วการจอดรถติดเครื่องไว้ควรจะใส่เบรกมือ คาดว่าน่าจะลืมหรือเบรกมือน่าจะหมดสภาพ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/H2_jDKUduWU

คุณอาจสนใจ

Related News