สังคม

พายุฤดูร้อนพัดถล่มตลาด พ่อค้าแม่ค้าวิ่งหลบชุลมุน ลมหอบหลังคาปลิวว่อนเสียหาย

โดย weerawit_c

5 พ.ค. 2567

183 views

พายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ กลางตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านไร่ จ.อุทัยธานี หอบหลังคาตลาดสดปลิวว่อนได้รับความเสียหาย พ่อค้าแม่ค้าหนีตายกันทั้งตลาด


ช่วงใกล้ค่ำ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง และมีลูกเห็บตก โดยพายุที่เกิดขึ้นได้พัดกระหน่ำตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า นาตา นานา และ มนัสวี พรมวงศ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายของอยู่ภายในตลาดสดเทศบาลบ้านไร่ บันทึกภาพขณะที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้


โดยพบว่า เป็นช่วงเวลาที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังขายของกันตามปกติ ต่างต้องวิ่งหลบหนีตัวรอดกันอย่างชุลมุน และมีเสียงกรีดร้องด้วยความกลัว บางรายต้องแอบไปหลบซ่อนอยู่ที่ใต้ร้านค้า ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุนั้น มีทั้งลูกเห็บ และแรงลมพายุฝนเกิดขึ้นอย่างหนัก โดยแรงลมพายุได้พัดเอาหลังคาโดมอาคารของตลาดเทศบาล รวมไปถึงหลังคาของร้านค้าที่โดยรอบพังร่วงลงมาจนเสียหายหลายร้าน


แม่ค้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุยังกล่าวอีกด้วยว่า เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เดียวกันนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวน


เช่นเดียวกันกับพื้นที่ตำบลหนองไผ่แบน อ.เมือง จ.อุทัยธานี ที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันของช่วงใกล้ค่ำวันเดียวกัน ได้เกิดพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง อย่างภาพที่บันทึกไว้ได้ คือ ที่อาณาจักรบ้อง แหล่งท่องเที่ยวชุมชนแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดอุทัยธานี ที่ตกแต่งคาเฟ่อยู่ในสวนสาธารณะสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศโดยรวมสวยงามเหมือนหลุดไปอยู่ในญี่ปุ่น ถูกพายุลมหมุนพัดกระหน่ำจนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ทั้งโคมไฟ ต้นซากุระประดิษฐ์ และอุปกรณ์อื่น เสียหายเกือบทั้งหมด


ส่วนบ้านเรือนประชาชนยังอยู่ระหว่างการสำรวจของผู้นำชุมชน ว่ามีความเสียหายมากน้อยเพียงใด ซึ่งทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจะได้ออกสำรวจความเสียหายอีกครั้งในวันนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News