สังคม

พายุกระหน่ำลำพูน ระทึก ฝ้าเพดานถล่มกลางบ้าน – หลังคาสะพานขัวมุงท่าสิงห์ถล่ม แม่ค้าหนีตาย

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2567

73 views

โลกโซเชียลในจังหวัดลำพูน มีการแชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพขณะที่เด็กๆ 2 คนกำลังนั่งอยู่บนโต๊ะอาหารแล้วต่อมาเกิดฝ้าเพดานถล่มลงมา ใส่เด็กทั้งสองจนร้องไห้ ด้วยความตกใจ โดยเหตุเกิดวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

วานนี้ (9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน พบกับคุณตาโจ้ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นตาของเด็กๆ ที่อยู่ในภาพ นำผู้สื่อข่าวไปดูความเสียหายของฝ้าเพดานที่อยู่ในบ้านและไปดูต้นไม้ซึ่งเป็นต้นยูคาลิปตัสสูงกว่า 10 เมตรหักขาด 2 ท่อน ก่อนที่จะหักลงมาใส่หลังคาบ้าน จนได้รับความเสียหาย

พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตอนนั้นลมแรงมาก หลานๆ กลัวจึงพากันมานั่งที่โต๊ะอาหารที่ห้องโถงโดยตนเองนั่งอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนหลาน ระหว่างนั้นต้นไม้ที่อยู่ด้านหลังบ้านเกิดหักโค่นใส่หลังคา เสียงดังสนั่นไม่กี่วินาทีต่อมาฝ้าเพดานก็หล่นลงมา ช่วงนั้นตนเองได้ใช้ตัวบังฝ้าที่หล่นลงมา ทำให้เด็กๆ ไม่เป็นอะไรมากนักแต่ด้วยความตกใจจึงร้องไห้ออกมา

ขณะที่ วานนี้ (9 พ.ค.) เกิดเหตุฝนตกและมีพายุอย่างรุนแรงส่งผลให้หลังคา สะพานขัวมุงท่าสิงห์ ตั้งอยู่ถนนริมเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน เป็นสะพานชื่อดังของ จ.ลำพูน ที่ตั้งอยู่หน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร มีพ่อค้าแม่ค้าเปิดค้าขายสินค้าของฝาก ขณะเกิดเหตุหลังคาได้ถล่มลงมาทั้งหลัง จนต้องวิ่งหนีตายออกมา ทั้งนี้ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่พ่อค้ารายหนึ่งได้ถ่ายรูปของหลังคาขัวมุงที่เริ่มถูกแรงลมพัดจนทำให้หลังคาหลุดออกไปก่อนที่จะเกิดหลังคาถล่ม

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สินค้าของชาวบ้านอยู่ในขัวมุงได้รับความเสียหายทั้งหมดทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดลำพูน และเจ้าหน้าที่ อบจ.ลำพูน ได้เข้าสำรวจความเสียหาย และสั่งให้ปิดพื้นที่เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งจากเหตุการณ์พายุฝนพัดถล่มครั้งนี้ได้มีต้นไม้ใหญ่ล้มพาดสายไฟในตัวเมืองลำพูนหลายจุดทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งเมืองนานกว่า 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งเคลียร์พื้นที่จนสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ดังเดิม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/l_bZOhxOcXg

คุณอาจสนใจ

Related News