สังคม

บุกจับวงไพ่ เปิดเล่นสัปดาห์ละ 5 วัน รวบนักพนัน 7 คน หนีไปได้ 3 คน

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2565

56 views

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ บุกจับวงไพ่ดัมมี่ ลักลอบเปิดเล่นกันในบ้าน 2 ชั้น สัปดาห์ละ 5 วัน รวบนักพนันได้ 7 คน หนีไปได้ 3 คน เผยยังคงใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดไม่ให้มีการมั่วสุม โดยเฉพาะเล่นการพนัน เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19


วันที่ 8 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมการมั่วสุม เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน และล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ ภายใต้อำนวยการของ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่, นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง


ได้สั่งการให้ นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอ (งานป้องกัน), นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำลังสมาชิก อส.อ.หาดใหญ่ บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไพ่ดัมมี่ ภายในบ้าน 2 ชั้น ซ.ชาสุวรรณ 1 ถ.นวลแก้ว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ซึ่งมีกลุ่มนักพนันกำลังตั้งวงเล่นไพ่ดัมมี่อยู่นับ 10 คน และบางคนไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้คาวงไพ่ 7 คน หนีไปได้ 3 คน โดยมี นายฉลอง นวลมิ่ง อายุ 51 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่ และจัดให้มีการเล่นไพ่ดัมมี่ พร้อมกับยึดของกลางไพ่ 10 สำรับที่วางไว้บนโต๊ะ เงินสด 9,200 บาท โต๊ะกลม 1 ตัว และ เก้าอี้พลาสติก 12 ตัว


โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับงานว่า ที่บ้านหลังนี้มีการจัดให้มีการเล่นไพ่กันประมาณสัปดาห์ละ 5 วัน เจ้าหน้าที่จึงส่งสายเฝ้าติดตามดู และพบว่าวันนี้มีการจัดเล่นไพ่ดัมมี่กันอีก โดยปิดประตูหน้าบ้านเปิดแอร์ เจ้าหน้าที่จึงไปแอบชะโงกดูที่ประตูหน้าบ้าน ซึ่งเป็นกระจกใส พบว่ากำลังมีการตั้งวงเล่นไพ่กันอยู่จริง ๆ จึงบุกเข้าจับกุม

และจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า มีนักพนัน 4 คน ที่เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมมาแล้วเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีทั้งข้อหาจัดให้มีการเล่นพนันไพ่สามสิบโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไพ่สมสิบโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ เรื่องการห้ามมั่วสุมทุกพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับวงไพ่ ,หาดใหญ่ ,จับนักพนัน

คุณอาจสนใจ

Related News