สังคม

ลุงหาปลา เจอจระเข้ 2 ตัว ติดตาข่าย ถูกกัดมือเจ็บ คาดหลุดจากฟาร์ม

โดย passamon_a

7 พ.ย. 2564

92 views

ชายวัย 72 ปี ดักปลา กลับเจอจระเข้ 2 ตัว ติดตาข่าย โดนกัดมือเจ็บ ชาวบ้านทราบข่าวต่างหวาดกลัว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา คาดอาจหลุดมาจากฟาร์มที่อยู่ใกล้กัน


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวบ้านออกไปลงตาข่ายหาปลา ที่บริเวณหนองน้ำและร่องสวนมะพร้าว หลังบ้านของนายลำดวน ปุราสะเน อายุ 68 ปี ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี แต่กลับติดจระเข้ ขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว ก่อนกัดมือชาวบ้านหวิดขาด หลังชาวบ้านทราบข่าวต่างหวาดผวา เกรงได้รับอันตรายจากจระเข้ วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือจับจระเข้อย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน


เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงบริเวณโดยรอบเป็นทุ่งนา หนองน้ำ และร่องน้ำสวนมะพร้าว พบชาวบ้านจำนวนหลายคนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมายืนมุงดูจระเข้ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว ที่ถูกมัดปากและผูกล่ามไว้ใต้ต้นมะม่วงภายในสวน พร้อมทั้งต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ ถึงความดุร้ายและอันตรายจากจระเข้ที่อาจทำร้ายชาวบ้านที่ไปพบเห็น


จากการเปิดเผยของ นายตุ๋ย คอนเมฆ อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่จับจระเข้ได้ กล่าวว่า ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ตนเองได้นำตาข่ายดักปลาไนร่อนขนาดตากว้าง 22 ซ.ม. ไปลงดักปลาที่หนองน้ำตามปกติทุกวัน และช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ออกไปยามตาข่ายที่ลงไว้ที่จุดแรก ในหนองน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ก็พบว่าจระเข้ตัวใหญ่ขนาดความยาว 170 ซ.ม. น้ำหนักประมาณ 30 กว่ากก. จึงจับขึ้นมาจากน้ำก่อนมัดปากแล้วนำไปผูกล่ามไว้ที่ใต้ต้นมะม่วงใกล้ร่องสวนมะพร้าว


ต่อจากนั้นตนจึงได้เดินทางไปยามตาข่ายที่หนองน้ำจุดที่ 2 น้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งอยู่ห่างกันไปประมาณ 150 เมตร ซึ่งกลับพบว่าได้มีจระเข้ตัวขนาดใหญ่ยาว 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 กว่าก.ก. ติดตาข่ายดิ้นตูมตามอยู่ในน้ำ ตนจึงได้ลงไปนำขึ้นมาจากน้ำ และระหว่างที่ตนกำลังจะจับจระเข้เพื่อมัดปากกลับถูกจระเข้สะบัดแหว้งกัดตนเข้าที่มือด้านขวา เลือดไหลอาบลงดิน แต่ตนก็ไม่ละความพยายามจนสามารถจับจระเข้มัดปากได้สำเร็จ ก่อนนำตัวไปผูกล่ามใต้ต้นมะม่วงคู่กันรวม 2 ตัว


ตนยอมรับว่าจระเข้ตัวที่ 2 ที่จับได้นั้น มีสัญชาตญาณดุร้ายมาก เนื่องจากตนเองเคยจับจระเข้ตามแหล่งน้ำบริเวณนี้มาเป็นจำนวนหลายตัวจนนับไม่ถ้วน แต่ไม่คิดว่าจะมาพลาดมาถูกจระเข้กัดเข้าที่มือ จนเป็นแผลเหวะ แต่โชคยังดีที่ไม่ถึงกลับมือขาด


นายตุ๋ย ยังกล่าวต่ออีกว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชาวบ้านสามารถจับจระเข้ได้ที่บริเวณแหล่งน้ำแห่งนี้จำนวนหลายตัว ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เนื่องจากอยู่ติดกับฟาร์มจระเข้ และที่ผ่าน ๆ มา เมื่อชาวบ้านจับจระเข้ได้แล้วแจ้งให้เจ้าของฟาร์มจระเข้ทราบ ทุกครั้งกลับได้รับการปฏิเสธว่าไม่ใช้จระเข้ที่หลุดรอดออกมาจากฟาร์ม และส่วนใหญ่ชาวบ้านก็มักจะนำไปปรุงเป็นอาหารหรือขายต่อให้กับผู้ที่ต้องการ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่หลุดรอดออกมาจากฟาร์ม


ในส่วนของชาวบ้านที่เดินทางมายืนมุงดู กล่าวว่า ในพื้นที่แหล่งน้ำบริเวณโดยรอบฟาร์มจระเข้แห่งนี้คาดว่ายังต้องมีจระเข้อีกจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านที่เดินทางออกไปทุ่งนาต่างพบเห็นว่ามีร่องรอยเท้าและลำตัวจระเข้อีกจำนวนหลายแห่ง ก่อนพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามีร่องรอยเท้าและลำตัวของจระเข้เดินผ่านที่บริเวณร่องน้ำข้างนาข้าวและร่องรอยจระเข้เดินผ่านต้นข้าวที่กำลังตั้งท้อง จนเป็นช่องราบทางยาว โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ทราบข่าวต่างหวาดผวา เกรงกลัวว่าซักวันอาจได้รับอันตรายถูกจระเข้กัดหรือทำร้ายเอาก็เป็นได้ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งออกติดตามไล่ล่าจับจระเข้ให้หมดไป เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน



คุณอาจสนใจ

Related News