สังคม

หนุ่มถูกโจรหลอกซื้อนาฬิกาหรู มูลค่ากว่า 4 แสน ส่งทางพัสดุ สุดท้ายถูกเชิดหนี

โดย panwilai_c

11 พ.ค. 2567

129 views

เรื่องนี้เตือนภัยคนขายของออนไลน์ โดยเฉพาะนาฬิกาหรู หรือสิ่งของที่มีราคาแพงแล้วส่งผ่านพัสดุ เพราะล่าสุดคนร้ายทำทีตกลงซื้อของโดยให้ส่งผ่านพัสดุเอกชน แต่จังหวะรอให้โอนเงินจะให้ไรเดอร์มาแอบรับสินค้าไป แล้วเชิดของหนีไป



ผู้เสียหายรายนี้ คือ นาย สมภพ ลวะวิบูลย์ เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้โพสต์ขายนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ ซับมารีน ในราคา 4 แสนกว่าบาท ต่อมาวันที่ 30 เมษายน มิจฉาชีพได้โทรศัพท์มาบอกว่าสนใจซื้อนาฬิกา จึงตกลงซื้อขายกันโดยให้เขาส่งสินค้าทางขนส่งเอกชนเจ้าหนึ่ง แล้วส่งเลขพัสดุไปที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นจะโอนเงินให้



พอเขาส่งสินค้าแจ้งเลขพัสดุแล้ว ทางคนร้ายจะหลอกให้เขาออกมาจากร้าน เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ยกเลิกสินค้า แต่ระหว่างนั้นคนร้ายแอบให้ไรเดอร์เข้ามารับสินค้าที่ร้านส่งไปรษณีย์ พอได้สินค้าแล้วก็จะตัดการติดต่อไปทันที พอเขากลับไปที่ร้านส่งพัสดุ ถึงรู้ว่าสินค้าโดนเอาไปแล้ว ซึ่งเท่าที่ทราบมีเหยื่อที่โดนหลอกลักษณะนี้จำนวนมาก



เบื้องต้นจากนั้นก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.หลักสอง ซึ่งล่าสุดเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้แล้ว 1 ราย เป็นผู้นำนาฬิกาไปขายให้แก่ร้านรับซื้อนาฬิกา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอายัดตัวของ สน.ท่าข้าม



แต่ปัญหาไม่ได้จบแค่นั้น เพราะนาฬิกาของเขาพนักงานสอบสวนไม่ได้อายัดไว้เป็นของกลาง ดังนั้นถ้าอยากได้นาฬิกาคืน ต้องเอาเงินมาจ่าย เพื่อไถ่ของคืนไป และตอนนี้นาฬิกาถูกขายต่อไปแล้ว



พันตำรวจเอก ไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผกก.สน.หลักสอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่อายัดนาฬิกาเรือนดังกล่าวเพราะร้านนาฬิการับซื้อโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นของผิดกฎหมาย ดังนั้นร้านนาฬิกาจึง "ไม่มีความผิด" ฐานรับของโจรและเป็นผู้ครอบครองโดยสุจริต เช่นเดียวกับผู้ที่ซื้อนาฬิกาต่อจากร้านนาฬิกา ก็ถือว่าเป็นผู้ครอบครองโดยสุจริตเช่นเดียวกัน ทางพนักงานสอบสวนจึงไม่มีอำนาจที่จะไปอายัดนาฬิกาดังกล่าวได้ แ



ต่ก่อนหน้านี้ ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ทางร้านนาฬิกานำนาฬิกาเรือนดังกล่าวมาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนแล้ว แต่หลังจากนี้จะให้ทางร้านนาฬิกาเข้ามาชี้แจงว่า เพราะเหตุใดถึงไม่นำนาฬิกามาส่งมอบแก่ตำรวจ ส่วนผู้เสียหาย หากต้องการนาฬิกาคืน ให้ซื้อคืนจากผู้ที่ซื้อ



https://youtu.be/F_eWMEoV5Jo

คุณอาจสนใจ