สังคม

อาการเด็ก 1 ขวบยังทรงตัว หลังรพ.จ่ายยาผิด ญาติยัน ผู้กระทำผิดต้องขอโทษ

โดย nut_p

10 ธ.ค. 2566

86 views

เพจ 'เป็นหนึ่ง' อัปเดต อาการเด็กชายวัย 1 ปี 4 เดือน ที่โรงพยาบาลจ่ายยาให้ผิด จากยาให้เด็กเคลิ้มหลับ กลายเป็นยา TCA ว่าขณะนี้อาการยังทรงตัว แพทย์เจาะเส้นเลือดดำตรงไหปลาร้าแล้ว โดยญาติ ยืนยัน อยากให้ผู้กระทำผิดออกมาขอโทษกับครอบครัว



ทางเพจ "เป็นหนึ่ง" ระบุว่า "วันนี้ น้องอาการทรงตัว เหมือนกับเมื่อวาน แต่มีเพิ่มเติมคือต้องเจาะเส้นเลือดดำตรงไหปลาร้า



ในระหว่างนี้ แพทย์ยังต้องให้ยานอนหลับน้องอยู่ ทางแพทย์แจ้งว่าตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรผิดปกติ หากพบอาการผิดปกติทางแพทย์จะทำส่องกล้องเข้าไปตรวจภายในร่างกายอีกครั้ง"



ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางเพจได้อัพเดทว่า "ทางโรงพยาลรับผิดชอบเยียวยาเบื้องต้น มีรถไปรับไปส่งพ่อและแม่ เพื่อไปดูอาการน้องทุกวันที่โรงพยาบาลรามา และมอบเงินที่ได้ในส่วนของทางโรงพยาบาลเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ในด้านของจังหวัด และกระทรวง ยังรอดำเนินการอยู่"



ทีมข่าวสอบถามไปที่แม่ของเด็ก บอกว่า อาการล่าสุดของลูกตอนนี้ อาการยังทรงตัว ยังต้องให้ยานอนหลับตลอด เพราะยังใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่อยากให้ขยับตัวมาก เพราะส่งผลต่อท่อช่วยหายใจได้ แพทย์เลยต้องให้ยานอนหลับ และได้ทำการเจาะเส้นเลือดดำบริเวณไหปลาร้าแทนที่จะเจาะที่คอตามที่วางแผนไว้ตอนแรก เนื่องจากที่คอมีแผล



สำหรับการตอบสนอง เมื่อวานนี้ ตอนที่เข้าไปเยี่ยม เรียกน้องก็ลืมตามองขึ้นมา แต่วันนี้ น้องหลับสนิท น่าจะเป็นเพราะฤทธิ์ยา



ส่วนกรณีที่โรงพยาบาลบางจาก ได้นำเงินจำนวน 5,000 บาทมามอบให้นั้น แม่บอกว่า จากที่สอบถามทางสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ บอกว่า เป็นเงินที่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ช่วยกันรวบรวมกันเอง เพื่อระดมทุนช่วยเหลือครอบครัว สำหรับเดินทางไปเยี่ยมลูก



ส่วนเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือ ก็จะมีขั้นตอนอยู่แล้ว แต่สำหรับตนเอง อยากเรียกร้องให้คนที่กระทำผิดออกมาขอโทษกับครอบครัว เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ออกมาขอโทษ หรือพูดคุยกับครอบครัวเลย



ด้านป้าของเด็ก ก็ยืนยันตรงกันว่า ไม่ว่าเงินมูลค่าเท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลาน และอยากเรียกร้องให้คนที่กระทำผิดออกมาขอโทษ ยืนยันว่าไม่ต้องการตัวแทน หรือบุคลากรของโรงพยาบาล แต่อยากให้ตัวผู้ที่กระทำผิดออกมาขอโทษ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PG_XBF0f9GI

คุณอาจสนใจ

Related News