สังคม

สลด รถเมล์ชนยายวัย 83 บนทางม้าลาย เจ็บสาหัส ชี้ไม่เห็นคนข้าม

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2566

122 views

เกิดเหตุรถประจำทางสาย 66 ชนคุณยายวัย 83 ปี ระหว่างกำลังข้ามทางม้าลาย เพื่อมาซื้อต้มเลือดหมูให้หลานที่ป่วยเป็นมะเร็งทาน อาการบาดเจ็บสาหัส



เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ ที่สี่แยกศรีย่าน บริเวณทางม้าลาย โดยคุณยายวัย 83 ปี ทราบชื่อคือ คุณยายยุพิน ถูกรถประจำทางสีครีมแดง สาย 66 ชนบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นพบขาหักทั้งสองข้าง ไส้ทะลักออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลวชิระ



สอบถามญาติของคุณยาย บอกว่า คุณยายเดินออกจากที่พักย่านสามเสน 19 มาตลาด เพื่อซื้อต้มเลือดหมูให้หลาน ที่ป่วยเป็นมะเร็งทาน ก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น



โดยนายอำพล พนักงานขับรถประจำทางคันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถออกจากสายใต้ กำลังมุ่งหน้าจะไปที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนสามเสนซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้ประจำ ปิดการจราจร จึงต้องเลี้ยวขวาเพื่ออ้อมไปใช้อีกเส้นทาง แต่ระหว่างที่เลี้ยว ยอมรับว่ามองไม่เห็นว่ามีคนข้ามถนนอยู่



ขณะที่ พันตำรวจเอกนิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน เผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถโดยสารดังกล่าว แต่ได้สอบปากคำไปแล้ว เบื้องต้นจะรวบรวมพยานแวดล้อม และภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม หลังจากมีพยานบางคนระบุว่าก่อนเกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์ขับเฉี่ยวคุณยายจนล้ม ก่อนที่รถประจำทางจะมา ซึ่งหากพบว่ามีรถมาชนก่อน ก็ต้องติดตามมาสอบปากคำ



ส่วนอาการของคุณยายตอนนี้อาการยังสาหัส-ทางด้านนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขสมก. เปิดเผยว่า พร้อมดูแลเยียวยาผู้เสียหายเต็มที่ เบื้องต้นได้สั่งการให้ผอ.เขตการเดินรถที่ 7 ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที



สำหรับการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้พนักงานขับรถต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนรถ พบว่าพนักงานมีการขับขี่โดยประมาทร่วมด้วย เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย และมีคนกำลังเดินข้าม แต่จากผลการตรวจสอบแอลกอฮอล์ในเลือด ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของพนักงานขับรถ



หลังจากตำรวจสอบปากคำพนักงานขับรถเสร็จสิ้นแล้ว ทาง ขสมก. จะทำการสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเอาผิดตามระเบียบอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ ทาง ขสมก. ได้สั่งพักงานพนักงานขับรถไปก่อน จนกว่าเรื่องจะยุติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iuUSnqcb61o

คุณอาจสนใจ

Related News