สังคม

ส.ต.ต.นรวิชญ์ เตรียมเข้ารับทราบข้อหา ขับรถเร็วเกินกำหนด พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

29 ม.ค. 2565

52 views

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน เรียก สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ผู้ต้องหาขี่บิ้กไบค์ชนหมอกระต่าย เสียชีวิตแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเพิ่มวันพรุ่งนี้


หลังจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จุดที่สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก ตำรวจ อคฝ. ขี่บิ้กไบค์ พุ่งชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต โดยผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์เป็นที่แน่ชัดแล้ว ว่า สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วที่ประมาณ 108 ถึง 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความผิดฐานขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มในวันพรุ่งนี้


และยังมีอีก 1 ข้อหา คือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเดือนร้อนของผู้อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า เข้าข่ายหรือไม่ ส่วนการตรวจสอบที่มาของบิ้กไบค์ ที่สิบตำรวจจรีซื้อมา ได้สอบปากคำผู้ซื้อขายก่อนหน้านี้ตามลำดับครบถ้วนแล้ว ยืนยันตำรวจทำทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎมาย มั่นใจสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายใน 11 กุมภาพันธ์นี้


นอกจากนี้ พลตำรวจตรีจิรสันต์ ได้ชี้แจงกรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์หยุดให้คนข้ามถนนบนเส้นทางม้าลาย บริเวณทางลงทางพิเศษเฉลิมมหานคร สุขุมวิท แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พร้อมบรรยายภาพว่า เจิมทางม้าลายใหม่ทำให้ชาวเน็ตออกมาตำหนิตำรวจนายดังกล่าวจำนวนมาก


โดยยืนยันว่า เหตุดังกล่าวตำรวจไม่ได้กระทำความผิด แต่เป็นกรณีที่หยุดหลังเส้นของแนวทางข้ามม้าลาย เมื่อได้สัญญาณไฟเขียว ก็ขับรถผ่านทางม้าลาย แต่ขณะนั้นมีคนเดินข้าม จึงหยุดรถแม้จะได้สัญญาณไฟเขียวแล้วเพื่อให้คนเดินผ่านไปก่อน ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน คนที่นำข้อมูลไปโพสลงโซเชียล ขอให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหาย ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


ด้าน พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงขั้นตอนการขอรับเงินรางวัล สำหรับผู้พบรถฝ่าสัญญาณไฟจราจรคนข้ามถนน หรือทางม้าลาย จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่า 5 หมื่นบาทต่อเดือน แบ่งออกเป็น รางวัลที่ 1 จำนวน 2 หมื่นบาท รางวัลที่ 2 จำนวน 1 หมื่นบาท รางวัลที่ 3 จำนวน 6 พันบาท และรางวัลที่ 4-10 เป็นรางวัลชมเชย รางวัลละ 2 พันบาท


โดยผู้ขอรับเงินรางวัลสามารถถ่ายคลิปส่งมาที่เพจมูลนิธิเมาไม่ขับ , เพจ จส.100 และเพจศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ซึ่งทั้ง 3 เพจจะใช้ข้อมูลชุดเดียวกัน ใครสะดวกทางไหนสามารถส่งคลิปหลักฐานไปได้ จากนั้นตำรวจจะส่งคลิปต่อให้สถานีตำรวจในพื้นที่ดำเนินการ และการมอบเงินรางวัลจะทำทุกๆ ต้นเดือน เพื่อให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวและการมีส่วนร่วม หากได้รับผลตอบรับที่ดี ก็จะทำต่อเนื่องแบบไม่มีกำหนด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qNWJxjMaWtQ

คุณอาจสนใจ