สังคม

นายกฯ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ก่อนปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล

โดย paweena_c

16 ก.ย. 2567

43 views

นายกฯ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ก่อนปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรส เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนปฏิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันแรกของรัฐบาลแพทองธาร 1 และในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)

ผู้ว่าฯ หนองคาย เผยน้ำโขงลดลง สถานการณ์น่าจะดีขึ้น
นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่บริเวณพระธาตุหล้าหนอง ชุมชนวัดธาตุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นจุดที่ต่ำที่สุดริมแม่น้ำโขง น้ำเริ่มลดระดับ แนวโน้มดีขึ้น ขณะนี้น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าท่วมแล้ว 6 อำเภอริมแม่น้ำโขง หนักสุดเป็นอำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอเมืองหนองคาย เร่งช่วยเหลือประชาชน ขอบคุณกำลังใจและกู้ภัยทั่วประเทศ คนไทยไม่ทิ้งกัน

ปธน.ไบเดน โล่งอก "ทรัมป์" ปลอดภัย
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน โพสต์ผ่านเอ็กซ์ (X) ระบุว่า เขาโล่งอกที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปลอดภัย จากความพยายามลอบสังหารครั้งที่ 2 ที่สนามกอล์ฟของทรัมป์ ในเมืองปาล์ม บีช รัฐฟลอริด้า พร้อมชื่นชมการทำงานของหน่วยข่าวกรองและตำรวจ ที่เฝ้าระวัง ปกป้องทรัมป์ และคนรอบข้างให้ปลอดภัย-สื่อรายงานว่า ไรอัน เวสลีย์ เร้าทซ์ อายุ 58 ปี ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ เป็นพวกฝักใฝ่นิยมยูเครน

คุณอาจสนใจ

Related News