สังคม

ลุงดำทุบมิเตอร์สร่างแล้ว! บอกจะไม่ทำอีก

โดย attayuth_b

9 ก.ย. 2567

289 views

สร่างแล้ว “ลุงดำ” ทุบมิเตอร์ รับทำเพราะเมา บอกจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหาย

วันที่ 9 ก.ย.67 กรณีนายปุ่ม อายุ53 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เมาสุราแล้วใช้ค้อนทุบหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าของ  น.ส.ประญัติ   อายุ61ปี ชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ จนแตกใช้การไม่ได้

สาเหตุมาจากนายดำ จะไปขอต่อไฟจากหม้อมิเตอร์ แต่เจ้าของไม่อนุญาต เพราะไม่เคยช่วยจ่ายค่าไฟ โดยต่อมาตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้นำตัวไปขังไว้ที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อระงับสติอารมณ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำมิเตอร์มาติดให้ก่อน เพื่อให้เจ้าของบ้านได้ใช้ไฟฟ้าตามปกติ ส่วนนายดำ ตำรวจได้ปล่อยตัวกลับบ้านแล้วในสภาพปกติ นายดำ บอกว่าทำไปเพราะเมา เงินรับจ้างที่ได้มา 1,500 บาท กินเหล้าจนหมดหลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว แต่นอนนี้ยังไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายให้กับการไฟฟ้า สำหรับข้าวกล่องที่ตำรวจซื้อให้ยอมรับว่าอร่อย

ขณะ น.ส.ประญัติ เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า บอกว่าดีใจที่การไฟฟ้าเอาหม้อมิเตอร์มาติดให้ก่อน เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาหลานต้องจุดเทียนเป็นแสงสว่างภายในบ้าน ยังยืนยันจะไม่ให้นายดำ ต่อไฟฟ้า เพราะเกรงจะไม่ช่วยจ่ายค่าไฟประกอบกับไม่พอใจที่ไปทำแบบนั้น

ด้านนายสำคัญ สยามประโคน รองผู้จัดการ(ฝ่ายเทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งรับผิดขอบเขต อ.บ้านด่าน กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปติดหม้อแปลงเพื่อให้ได้ใช้ไฟฟ้าก่อน

ส่วนค่าเสียหายจะต้องไปเรียกเก็บจากผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นหม้อแปลงขนาด 5 แอมป์ จะมีมูลค่า 750 บาท ซึ่งหากไม่นำเงินมาชำระก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามระเบียบของการไฟฟ้าต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News