สังคม

หนุ่มวัย 40 ขี่จยย. เกิดวูบ คาดอากาศร้อนจัด พุ่งอัดรถบรรทุกดับสลด

โดย chawalwit_m

24 ส.ค. 2567

58 views

เมื่อเวลา 13:00 น. วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567 สมาคมพุทธอุปถัมภ์แห่งประเทศไทย ศูนย์วิทยุกู้ภัยพนมรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกหกล้อ จึงเร่งเข้าตรวจสอบ บนถนน 304 ถนนเส้นคู่ขนานบริเวณยูเทิร์นวัดเขาหินซ้อน หมู่ที่ 2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พบชาย 1 ราย นอนสลบอยู่บนถนน


อาสาสมัครกู้ภัยพนมจึงทำการ CPR เพื่อปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผลเสียชีวิต ไม่พบบาดแผล เพราะสวมหมวกกันน็อค และสวมเสื้อผ้าหุ้มตัวอย่างดี ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีขาว จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าไฟแตก ล้อบิดจากการชน และพบรถบรรทุกหกล้อสีฟ้า ที่บรรทุกไม้มาเต็มคัน จอดอยู่ริมทาง

สอบถาม นายอนุชา ผาวันดี อายุ 33 ปี คนขับรถหกล้อบรรทุกไม้เล่าให้ฟังว่าตนได้มากลับรถใต้สะพานแต่เห็นรถจักรยานยนต์อยู่ในระยะไกลมาก และตนก็ได้ข้ามทางมาแล้วกำลังมุ่งหน้าไปลงไม้ที่ร้านไม้เลยตลาดเขาหินซ้อน บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้า กบินทร์บุรี จู่ๆก็ได้ยินเสียงมีรถชนท้ายจึงได้ลงมาดูและเห็นรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถของตน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นอนสลบ


ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เขาหินซ้อน เพื่อมาดูที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคนขี่รถจักรยานยนต์คือนายนิธิกร รัตนโชติ อายุ 40 ปี กู้ภัยพนมพยายามทำ CPR เพื่อปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา คาดว่าหน้าจะเกิดอาการวูบเพราะแดดที่ร้อนจัด และผู้เสียชีวิตหน้าจะเพิ่งออกกะมา


ด้านตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญคนขับรถบรรทุกหกล้อไปสอบสวน และให้รถกู้ชีพฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพนมสารคาม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ