สังคม

ลูกชายหัวร้อน ทนไม่ได้ พ่อเล่ามีปัญหาเพื่อนร่วมงานรุ่นลูก คว้ากรรไกรแทง คู่กรณีพ่อสาหัส

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2567

71 views

ลูกชายหัวร้อนใช้กรรไกรแทงคู่อริพ่อสาหัส หลังพ่อตัดพ้อให้ฟังว่ามีปัญหากับเพื่อนร่วมงานรุ่นลูก เมื่อพบหน้าท้าดวลโยนมีดให้ ควักกรรไกรกระหน่ำแทงคู่กรณีสาหัส ขณะที่บริษัทยังมึน เพราะเรียกทั้งคู่เคลียร์ใจกันแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบตัวลูก ดำเนินคดี

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 4 ก.ค.2567 ร.ต.อ.ธนกร รัตนวิไล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันด้วยกรรไกร มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถบรรทุกของบริษัท ธนารุ่ง ในซอยวัดศรีวารีน้อย ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายบุรินทร์ เผือกพันธุ์ อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานขับรถบรรทุก ในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอ หน้าอกขวาและแก้มซ้าย เลือดไหลท่วมร่าง เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) พนักงานออฟฟิศบริษัทกล่าวว่า เหตุเกิดหลังเวลาเลิกงานประมาณ 17.00 น. คู่กรณีทั้งสองฝ่ายเป็นพนักงานขับรถบรรทุกของบริษัทคือ นายบุรินทร์ เผือกพันธุ์ อายุ 24 ปี ผู้บาดเจ็บ และพ่อของนายทศพล บุญชื่น หรือ ต่อ ผู้ก่อเหตุ โดยบริษัททราบเรื่องปัญหาความขัดแย้งของพนักงานทั้งสองคน จึงเรียกมาคุยกับเจ้าของบริษัทในออฟฟิศ ขณะคุยกันทั้งคู่ให้การยอมรับและปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทให้พักงานคนละ 8 วัน ทั้งสองคนเข้าใจและมีการกล่าวขอโทษกันโดยเฉพาะนายบุรินทร์ ซึ่งมีอายุที่อ่อนวัยกว่าพ่อของนายทศพล ผู้ก่อเหตุ

หลังคุยกันเสร็จ ก็แยกย้ายกันออกไปเพื่อกลับบ้าน ขณะที่นายบุรินทร์ผู้บาดเจ็บ เดินมาถึงจุดเกิดเหตุ พบกับนายทศพล ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกชายของพนักงานขับรถบรรทุกของบริษัท มานั่งรออยู่ภายในลานของบริษัท เมื่อพบหน้ากัน นายทศพล เกิดอารมณ์โมโห เข้าไปต่อว่าด่าทอท้าตีและใช้กรรไกรที่พกติดตัวมา กระหน่ำแทงทันที โดยพนักงานที่เห็นเหตุการณ์และอยู่ใกล้เคียง จึงเข้าช่วยกันห้าม แต่นายบุรินทร์ก็ถูกแทงได้รับบาดเจ็บแล้ว

เบื้องต้น ทราบว่ามีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ เป็นปัญหาที่ไม่ได้ใหญ่โต เพียงไม่ชอบหน้ากันเท่านั้น แต่พนักงานขับรถบรรทุก พ่อของนายทศพล ผู้ก่อเหตุ อาจโทรไปบอกลูกว่ามีเรื่อง ทำให้ลูกซึ่งไม่ใช่พนักงานของบริษัท เข้ามานั่งรอพ่อและดักรอนายบุรินทร์ผู้บาดเจ็บ เมื่อพบหน้ากันจึงเกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งที่จริงไม่น่าจะมีเรื่อง เพราะพูดคุยกันจบไปแล้ว แต่พนักงานขับรถคงไม่ได้บอกลูกชายให้รู้ว่าได้เคลียร์ใจกันจบแล้ว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้เข้าควบคุมตัวนายทศพล ได้บริเวณโต๊ะนั่งใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางเสาธง

นายทศพล ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากทราบว่าพ่อของตนถูกทำร้าย แต่ไม่รู้ว่าใครทำ รู้เพียงว่านายบุรินทร์ เป็นต้นเหตุในการทำร้ายพ่อ ทันทีที่พบนายบุรินทร์ ตนก็ด่าไปว่าเป็นเด็ก มาหาเรื่องพ่อซึ่งอายุมากกว่าทำไม มามีเรื่องกับตนดีกว่า ยอมรับว่าเตรียมอาวุธมา คือ กรรไกรกับมีด แล้วโยนมีดไปให้นายบุรินทร์ ท้าให้มาต่อสู้กันแบบลูกผู้ชาย มาแทงกัน แต่เขาไม่เอา ตนเห็นหน้าแล้วรู้สึกแค้น จึงเข้าไปทำร้าย จากนั้นก็เกิดการชุลมุนกัน ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ตนมาคนเดียวและได้รับบาดเจ็บที่ขา 1 แผล ก่อนก่อเหตุ ดื่มเบียร์มา 1 กระป๋อง และดื่มอีก 1 กระป๋องหลังก่อเหตุ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าทำเกินไป ตอนนี้รู้สึกละอายใจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหากับนายทศพล ผู้ก่อเหตุ ในข้อหา

1.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแกกายหรือจิตใจ

2.พกพาอาวุธ (กรรไกร) ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ