สังคม

คืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอม หน้าแฟลต สภ.บันนังสตา เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเกือบ 20

โดย chawalwit_m

30 มิ.ย. 2567

442 views

ความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอม หน้าอาคารแฟลตที่พักข้าราชการ ตร.สภ.บันนังสตา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเกือบ20ราย เสียชีวิต1ราย


เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 มีรายงานเหตุการณ์ เมื่อเวลา 10.30 น.ว่าได้เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่น ที่บริเวณหน้าอาคารแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา  เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดหลายราย แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนหน้าอาคารแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อยู่ด้านหลังของสถานีตำรวจบันนังสตากับที่ว่าการอำเภอ โดยบริเวณดังกล่าว ยังมีตลาดที่ประชาชนมาจับจ่ายซื้อของ

โชคดีว่าเป็นเวลาเที่ยง ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านแล้ว

โดยจุดเกิดเหตุมีซากรถยนต์คันที่ดังกล่าวและรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในบริเวณเสียหายหลายคัน กำแพงของแฟลตพังเป็นช่อง  บนพื้นมีเศษซากกระจัดกระจาย ตัวอาคารแฟลตและเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ทำให้ภายในแฟลตไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ทางด้าน นายเชาวลิต สิทธิฤทธิ์ นายอำเภอบันนังสตา และ  พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจุงหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา เข้าสั่งการดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งปิดกั้นโดยรอบจุดเกิดเหตุและปิดเส้นทางรอบบริเวณไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้เพราะหวั่นว่าจะเกิดเหตุซ้ำ



ขณะที่ โรงพยาบาลบันนังสตารายงานจำนวนผู้บาดและเสียชีวิต  มีผู้เสียชีวิต1ราย  เพศหญิง ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร อายุเท่าไหร่ ในส่วนของผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย ชาวบ้านบาดเจ็บ 10 คน ประกอบด้วย

1.พ.ต.ท.ประยุทธ์ โปจีน (แรงอัด)

2.นางสาวเสาวลักษณ์ พุ่มทอง (แรงอัด)

3.ด.ช.สุลิจักร์ โปจีน (แรงอัด)

4.ด.ช.กิตติรัตน์ โปจีน (แรงอัด)

5.จ.ส.ต.วีรพงษ์ หนูทอง (ผิวไหม้กระจกบาด)

6.ส.ต.ท.พงศ์ศิริ ปิ่นพงค์ (กระจกบาด)

7.ส.ต.ท.อภิรักษ์ เอ่งฉ้วน (แรงอัด)

8.นางสาวน้ำอ้อย เตะเหมทอง (กระจกบาด)

9.ด.ช.อนาวิน สุนทรกิจ (กระจกบาด)

10.ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ (กระจกบาด)

11.นางนิตยา (กระจกบาด)

12.นายดิลกรัตน์ หิ้นเพช์ร (โดนสะเก็ดที่หู)

13.ส.ต.ท.คชาวี คงปาน (แน่นหน้าอก)

14.ฟาตินะห์ ดอปอ (แรงอัด)

15.เตอร์ (แรงอัด)

16.สังข์ (ผิวไหม้)


ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลบันนังสตาและกู้ภัยเตรียมความพร้อม หากมีผู้บาดเจ็บหนักก็จะส่งตัวเข้าที่โรงบาลยะลา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บก็จะส่งไปรักษายังโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ต่อไป


ล่าสุด พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เผยว่า ได้ลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุระเบิดนั้น อยู่บริเวณริมฟุตบาต ซึ่งมีรถยนต์จอดอยู่จำนวนหลายคัน และเชื่อว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นอาจถูกซุกซ่อนมาในรถยนต์คันที่เกิดเหตุ และคนร้ายนำมาจอดปะปนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนหน้าแฟลตที่พัก ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นในช่วงสายที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้สั่งการให้มีการปิดกั้นรอบบริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ หลังจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่EODเข้าเคลียพื้นที่ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน10เข้าเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุต่อไป

คุณอาจสนใจ