สังคม

เจ้าอาวาสวอนช่วย แม่ชีป่วยติดเตียงได้แต่มอง บวชมากว่า 20 ปีไร้ญาติดูแล

โดย nicharee_m

25 มิ.ย. 2567

91 views

เจ้าอาวาสทำอะไรไม่ถูก แม่ชีคนเดียวที่อยู่ในวัด เกิดป่วยติดเตียงพระในวัดช่วยเหลือไม่ได้ เผยแม่ชีไร้ญาติบวชมานานกว่า 20 ปีเคยดูแลช่วยเหลือเท่าที่จำเป็น แต่ถึงเวลานี้ยอมรับได้แต่มอง ส่งไป รพ.ก็ถูกส่งกลับ วอนช่วยเหลือวิธีใดวิธีหนึ่ง

วันที่ 25 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโคกงิ้ว ต.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ทั้งพระทั้งเณร ต่างทำอะไรกันไม่ถูก หลังจากนางยินดี อมรสูรย์ อายุ 74 ปี ชาว จ.สงขลา ที่มาจำวัดนี้ได้ประมาณปีเศษ เกิดป่วยติดเตียงอยู่ภายในวัด

แม่ชียินดี เล่าว่า ตนเองเป็นชาว จ.สงขลา ไม่มีญาติพี่น้องมาบวชเป็นแม่ชีเมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา จำวัดอยู่หลายพื้นที่ในเขตภาคอีสาน ครั้งล่าสุดจำวัดอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนเพื่อนแม่ชีด้วยกันจะแนะนำมาจำวัดที่วัดโคกงิ้วแห่งนี้เมื่อประมาณปีเศษ

แต่เมื่อมาจำวัดนี้ได้ไม่นานเริ่มมีอาการปวดขาเดินไม่ได้ จนกระทั่งติดเตียงเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ เข้าห้องน้ำเองไม่ได้ ส่วนเพื่อนแม่ชีที่เคยอยู่ด้วยกันวัดนี้ไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ไม่รู้ว่าไปไหน

ยอมรับว่าใช้ชีวิตด้วยความลำบาก เห็นใจพระสงฆ์วัดนี้ที่ต้องทำได้แค่มาส่องดู แล้วไปบอกให้ชาวบ้านบ้าง อสม.บ้าง ตอนที่ต้องเปลี่ยนแพมเพิส ตอนนี้ไม่รู้ว่าจำทำอย่างไรกับชีวิต เพราะมีตัวคนเดียว

ด้านพระครูวิบูลย์ ญาณสถิตย์ เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกงิ้ว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่หมอต้องส่งกลับมาพักฟื้นอยู่วัด เพราะแม่ชีไม่ได้ป่วยเป็นโรคประจำ แต่เดินไม่ได้เท่านั้น

ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านมาดูแลบ้าง อสม.ในพื้นที่มาดูแลบ้าง โดยพระในวัดซึ่งมีอยู่ประมาณ 15 รูป ได้ผลัดกันมาดูหากแม่ชีต้องการอะไร พระจะไปแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านให้ชาวบ้านมาช่วยดู

แต่เวลาผ่านไปชาวบ้านจะมาดูวันละหลายครั้งไม่ได้ เพราะต่างคนต่างมีภาระ จะจัดเวรกันให้มาดูก็ทำไม่ได้ เพราะเราอยู่ระหว่างการร้องขอความเมตตา ประกอบกับผู้ที่มาดูแลไม่ได้รับค่าตอบแทน จึงทำได้แค่เท่าที่เห็น

เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกงิ้ว กล่าวด้วยว่า สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คือแพมเพิส และเงินที่จะนำมาเป็นค่าตอบแทนให้กับผู้ดูแล เพราะวัดไม่มีงบประมาณแล้ว หากผู้ใจบุญจะช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำ สามารถโทรศัพท์ติดต่อพระครูวิบูลย์ โทร 0872614218


คุณอาจสนใจ

Related News