สังคม

ล่าชายโหด ราดน้ำมันจุดไฟเผาผู้ป่วยติดเตียง ญาติเผยคนร้ายขอเข้ามอบตัว

โดย thanaporn_s

21 มิ.ย. 2567

356 views

วันที่ 21 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีเหตุคนวางเพลิงบ้านเรือนชาวบ้าน และมีคนเสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย โดยบ้านที่ถูกวางเพลิงเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายผจญ อายุ 59 ปี สภาพศพทั้งร่างถูกไฟไหม้เกรียมมีรอยแผลที่เท้า 2 ข้าง จากการถูกหมาแทะ ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ. ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมยศ อายุ 64 ปี สภาพมีแผลไหม้ตามตัว เลือดคั่งในท้อง เจ้าหน้าที่ส่งต่อไปที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายอิน อายุ 64 ปี มีแผลพุพองตามตัว รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ขุนหาญ ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือ นายคำพันธ์ หรือ ตาวรรณ โดยก่อเหตุเสร็จแล้ว ก็ได้หลบหนีหายไป

ล่าสุด พ.ต.ต.เรืองเดช ศรีนวลจันทร์ สว. (สอบสวน) สภ.ขุนหาญ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ หาร่องรอยและสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เข้าไปตรวจที่พักและตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของนายคำพันธ์ เพื่อนำไปตรวจสอบ โดยสภาพที่พักของนายคำพันธ์ เป็นสังกะสีล้อมรอบ ภายในมีเครื่องครัว เครื่องใช้, เสื้อ ซึ่งน่าจะเป็นของนายคำพันธ์ มีเลื่อยยนต์อยู่ใต้ที่นอน


ทางด้าน พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากนายคำพันธ์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้เดินทางที่บ้านหลังเกิดเหตุ และมาหา นายผจญ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อมาขอเหล้าดื่ม พอคุยกันได้สักพัก นายผจญ (ผู้ป่วยติดเตียง) ไม่มีเหล้าให้กิน นายคำพันธ์ (ผู้ก่อเหตุ) เลยเดินออกไป และเดินกลับเข้ามาอีกครั้ง พร้อมกับขวดพลาสติกที่ใส่น้ำมันเบนซิน ปิดฝาและเจาะรู้ที่ฝา ก่อนจะบีบขวดน้ำมันใส่นายผจญ กับ นางสมยศ และ นายอิน พร้อมหยิบไฟแช๊ค จุดไฟใส่ ทั้ง 3 คน และก็บอกว่า ขอโทษนะป้าก่อนจะออกไปเลย

หลังเกิดเหตุก็มีชาวบ้านเข้ามาช่วย และนำตัวคนผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กำลังไล่ล่าติดตามตัว นายคำพันธ์ (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งคาดว่าคงจะได้ตัวในเร็วๆ นี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปพบกับญาติของนายคำพันธ์ (ผู้ก่อเหตุ) คนหนึ่งที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ได้พบกับนายคำพันธ์ (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งได้บอกว่าจะขอเข้ามอบตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการกดดันในพื้นที่ เพื่อติดตามตัว นายคำพันธ์ (ผู้ก่อเหตุ) มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ซึ่งถ้าจับตัวได้ ทางเราก็จะเตรียมที่จะตั้งข้อหา ฆ่าคนตายด้วยเจตนา วางเพลิงเผาทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

คุณอาจสนใจ

Related News