สังคม

อาจารย์หัวร้อน ไม่พอใจนักศึกษาคุยเสียงดัง กระโดดถีบอก ตบหัว ผู้ปกครองโร่แจ้งความ

โดย panisa_p

24 มิ.ย. 2567

446 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพเด็กนักศึกษาชายถูกอาจารย์ทำร้ายร่างกาย พร้อมข้อความระบุว่า "ไม่ต้องมาเป็นอาจารย์หรอกครับ เป็นอันธพาลดีกว่า ทำเกินกว่าเหตุไปหรือเปล่าครับ ถีบเข้าหน้าอก" โดยนักศึกษาที่โดนกระโดดถีบหน้าอก เป็นหลานของผู้โพสต์ ซึ่งเรียนอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และหลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว พร้อมประกาศให้อาจารย์ที่ทำร้ายร่างกายเด็กต้องออกมาขอโทษ และให้ทางวิทยาลัยไล่ออกสถานเดียว หากปล่อยเอาไว้อาจจะไปทำร้ายเด็กคนอื่นอีก


นายดวง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาที่ถูกทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งอยู่ในห้องเรียนกับเพื่อน และได้คุยกันในห้อง โดยมีอาจารย์ชายคนที่ก่อเหตุนั่งอยู่ในห้องด้วย ซึ่งหลังจากตนพูดคุยกับเพื่อนได้สักพัก อาจารย์คนดังกล่าวก็โวยวายว่าคุยกันทำไมเสียงดังนักหนา ก่อนที่อาจารย์จะลุกขึ้นเดินมาใช้มือตบเพื่อนของตนไป 1 ที และหันมากระโดดถีบเข้าหน้าอกของตนจนกระเด็นตกเก้าอี้ ตนตกใจมากรีบวิ่งออกจากห้องเรียน และโทรศัพท์บอกพี่เขยของตนให้ทราบเรื่อง ซึ่งตนก็เห็นว่าอาจารย์กระทำเกินกว่าเหตุ เพราะตนแค่พูดคุยกับเพื่อนเฉยๆ ไม่ได้ไปก่อกวนใครเลย ส่วนพฤติกรรมอาจารย์คนนี้มีรุ่นพี่บอกว่า เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้ว


ด้านเจ้าของโพสต์ และเป็นพี่เขยของนักศึกษาผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากตนได้รับโทรศัพท์จากหลาน ตนก็ได้รีบขับรถเดินทางไปที่วิทยาลัยฯ และได้มีรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเรียกตนเข้าไปคุยในห้อง พร้อมกับเรียกตัวอาจารย์ชายคนที่ก่อเหตุมาพบ ตนก็เลยได้สอบถามไปว่าได้กระทำกับหลานของตนแบบนี้จริงหรือไม่ โดยทางอาจารย์ชายคนดังกล่าวก็ได้ยอมรับว่ากระทำจริง และจะขอรับผิดชอบ ตนจึงตอบไปว่าไม่ต้องมารับผิดชอบอะไร ให้ทางวิทยาลัยมีบทลงโทษไปเลยดีกว่า สำหรับพฤติกรรมอาจารย์ชายคนนี้ ตนมองว่าทำเกินกว่าเหตุ ถ้าเด็กประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก็ควรมีบทลงโทษว่ากล่าวตักเตือนก่อน ไม่ใช่จะมาใช้กำลังกระโดดถีบกันแบบนี้


และในวันเดียวกันนี้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ และอาจารย์ประจำภาควิชาของวิทยาลัยดังกล่าว ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กนักศึกษาที่โดนทำร้ายร่างกาย โดยขณะนี้ทางวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งหากผิดจริงจะดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ทางวิทยาลัยฯ พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจ ดูแลอาการบาดเจ็บ และช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มที่

คุณอาจสนใจ

Related News