สังคม

ทลายโกดัง ‘นายทุนจีน’ ลักลอบนำเข้าของหนีภาษี ยึดของกลางแสนชิ้น มูลค่านับล้าน

โดย JitrarutP

27 พ.ค. 2567

435 views

บุกโกดัง “นายทุนจีน” อึ้ง! เจอสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษี ยึดของกลาง สินค้าไม่ได้คุณภาพ ทั้งอุปกรณ์เครื่องครัว อุปกรณ์การเกษตร ของเล่นสัตว์เลี้ยง ของใช้ต่างๆ กว่า 100,000 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำกำลังตรวจค้นโกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 565/2567 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ของกลางที่พบ สินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพหลากลายประเภท เช่น อุปกรณ์เครื่องครัว อุปกรณ์การเกษตร ของเล่นสัตว์เลี้ยง เครื่องใช้ต่างๆ สินค้าจิปาถะ ประมาณกว่า 100,000 ชิ้น


เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นได้รับเบาะแสร้องเรียนมาจากประชาชน ว่าได้สั่งซื้อสินค้าไปแล้วมีสินค้าไม่ตรงปก และได้รับของที่ไม่มีคุณภาพ จึงได้ทำการร้องเรียนผ่านเพจ facebook เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจึงได้ทำการสืบสวนจนสืบทราบว่า โกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยผิดกฎหมายและเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ มาจำหน่ายให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพในอนาคต

จึงได้ทำการขอหมายค้น ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 565/2567 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสินค้าโดยละเอียด เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้นเข้าตรวจค้น พบนางสาวเอ (นามสมมติ) เป็นผู้นำตรวจค้น  และนางสาวเอแจ้งว่า มีนายทุนจีน เป็นเจ้าของสินค้า และกิจการดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบสินค้า ลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง และเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพหลากหลายประเภท จำนวนกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่ากว่าล้านบาท และยังไม่มีผู้ติดต่อมาแสดงเอกสารการนำเข้า และการชำระภาษี



ศุลกากรแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้ เพื่อทำการตรวจสอบและขยายผลดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป การกระทำดังกล่าว มีความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร”อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พ.ร.บ. ศุลกากรฯ  

สอบถามคำให้การผู้ดูแลสถานที่เบื้องต้น รับว่ายังไม่สามารถติดต่อนายทุนจีนได้ซึ่งเป็นเจ้าของสินค้าที่แท้จริง และ ยังไม่มีผู้ติดต่อมาแสดงเอกสารการนำเข้าและการชำระภาษีศุลกากรแต่อย่างใด เตือนภัย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้ดำเนินการตามมาตรการเชิงรุก ป้องกันปราบปรามและจับกุมผู้กระทำความผิดที่ได้ลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษีจากต่างประเทศ

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กองกำกับการ ๒ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ  กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เบอร์โทรศัพท์ 02-191-9191 ต่อ 2701



แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายทุนจีน ,ลักลอบของหนีภาษี

คุณอาจสนใจ

Related News