สังคม

ฉุนกู้ชีพมาช้า โดนซักประวัติ ลูกชายหัวร้อน รัวหมัดใส่ สุดท้ายขึ้นไปดูไม่ทัน พ่อดับคาเตียง

โดย thichaphat_d

21 พ.ค. 2567

1.5K views

กู้ชีพฯ ถูกหนุ่มหัวร้อน รัวหมัดบาดเจ็บ หลังโทรแจ้งพ่อป่วยหมดสติ อ้างไม่พอใจมาช้า เคราะห์ซ้ำไม่มีคนช่วย ปล่อยพ่อดับคาเตียง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 พ.ค.2567 ร.ต.อ.ภาณุพงศ์ ไชโยกุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี ขณะปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย คงแจ้ง อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ตำแหน่งเวชกรฉุกเฉิน ศูนย์เอราวัณฯ และกู้ภัยรหัสฉลองกรุง 22 ว่า เมื่อช่วงเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเอราวัณว่ามีเหตุผู้ป่วยหมดสติ จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่คู่สาย บริเวณห้องพักแฟลตเทพประทาน อาคาร 3 ชั้น 8 ถนนพระรามที่ 4 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ


เมื่อไปถึงได้มีชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกชายผู้ป่วยลงมารอรับ จากนั้นระหว่างรอขึ้นลิฟท์ไปชั้นบน ทางนายสมชาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ซึ่งได้สอบถามอาการเบื้องต้นของผู้ป่วยกับทางลูกชาย แต่เกิดความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ซักถามประวัติ และด่าทอเจ้าหน้าที่ก่อนชี้หน้า ใช้หมัดชกเข้าที่ใบหน้านายสมชาย หลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำที่ใบหน้า จากนั้นมีประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงต่างเข้ามาช่วยห้ามปราม โดยหลังเกิดเหตุทางนายสายชาย ผู้เสียหาย จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีชายคนดังกล่าว


จากการสอบถามนายสมชาย ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ โดยญาติแจ้งว่า เป็นผู้ป่วยติดเตียงหมดสติ ปลุกไม่ตื่น แต่ยังหายใจ ซึ่งรถแอดวานซ์ของกู้ชีพในพื้นที่ดังกล่าวไม่มีเหลือ ทำให้ต้องใช้ตนที่เข้าเวรจุดจอดบึงหนองบอน ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 43 เขตประเวศ ซึ่งค่อนข้างไกล แต่ก็ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง จากนั้นเมื่อไปถึงทางผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นลูกชายของคนป่วยลงมารอรับ ระหว่างเข้าไปในลิฟท์ ตนได้ถามว่าอยู่ชั้นไหน ทางผู้ก่อเหตุตอบว่า ชั้น 8 ตนเลยบอกว่าขอรอทีมงานมาถึงก่อน แต่ผู้ก่อเหตุเริ่มทำสีหน้าไม่พอใจ ระหว่างนั้นตนก็สอบถามประวัติของคนไข้กับทางผู้ก่อเหตุ จนทางผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจว่าทำไมมาถึงช้า และต้องมารอคนอื่นอีก จากนั้นเมื่อมีพยาบาลมาถึงก็ซักถามอาการปกติ กระทั่งมีการต่อว่า และลงมือชกต่อยตน


นายสมชาย เผยอีกว่า โดยหลังเกิดเหตุญาติๆของผู้ก่อเหตุอ้างว่า ผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวชและมักก่อเหตุลักษณะนี้บ่อย และมีประวัติเสพยาเสพติดด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุทางญาติของผู้ก่อเหตุพยายามจะให้ขึ้นไปดูผู้ป่วยชั้นบนก่อน แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังคงพูดจาโวยวาย ไม่มีสติ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขึ้นไปช่วยเหลือได้ เพราะกลัวจะเกิดอันตราย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ขึ้นไปดูผู้ป่วย แต่ปรากฎว่าเสียชีวิตแล้ว

นายสมชาย ยังเผยอีกว่า ยืนยันว่าตนเพียงถามซักประวัติไม่มีการต่อว่าใด ๆ ตนมั่นใจว่าเป็นคนเก็บอารมณ์ได้ดี และพูดจาดีอยู่แล้ว

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับให้ทางผู้เสียหายเดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ โดยจะนัดมาสอบปากคำวันเพิ่มเติมวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) เวลา 22.00 น.เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News