สังคม

หนุ่มซัดกู้ภัยน่วม โมโหพูดไม่เข้าหู-มัวแต่ซักอาการ จนพ่อเสียชีวิตคาบ้าน จนท.เสียใจ ยันปฏิบัติตามขั้นตอน

โดย paweena_c

21 พ.ค. 2567

71 views

หนุ่มชกหน้ากู้ภัยศูนย์เอราวัณ ยอมรับทำไปเพราะโมโห เพราะ จนท.มัวแต่ซักถามอาการ ทั้งที่แจ้งไปแล้วว่าพ่ออาการหนักใกล้ตาย แถมยังพูดไม่เข้าหูว่าจะไม่รักษาพ่อแล้ว จนท.เสียใจ ยันปฏิบัติตามขั้นตอน


จากการที่เมื่อวานนี้ (20 พ.ค. 2567) นายสมชาย คงแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ตำแหน่งเวชกรฉุกเฉิน ศูนย์เอราวัณ ได้เข้าไปช่วยเหลือชายสูงอายุซึ่งเป็นผู้ป่ายติดเตียง มีอาการหมดสติ ซึ่งอยู่ที่แฟลตเทพประทาน ย่านคลองเตย แต่เมื่อไปถึงพบลูกชายของผู้ป่วย ยืนรออยู่ด้านล่าง


เจ้าหน้าที่จึงซักถามประวัติตามขั้นตอน ทำให้ลูกชายของผู้ป่วยมีอาการฉุนเฉียว ด่าทอเจ้าหน้าที่และเข้ามาชกที่หน้า เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมขึ้นไปดูอาการของพ่อซึ่งอยู่ที่ชั้น 8 และยังต้องรอเจ้าหน้าที่รายอื่นมาสมทบ สุดท้ายเมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งมาถึง ได้ขึ้นไปดูอาการคนป่วยพบว่าเสียชีวิตแล้ว


นายสมชาย กล่าวต่อว่า ระหว่างที่ถูกชายคนดังกล่าวด่าทอ ไม่ได้ตอบโต้ และซักถามอาการป่วยตามหลักปฏิบัติ ซึ่งหลังถูกทำร้ายได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตเวช


ล่าสุดครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปใส่บาตร ทำบุญให้กับผู้ตาย โดยชายที่ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า พ่อของตนเองอายุ 74 ปี วันเกิดเหตุพ่อมีอาการหายใจติดขัด ไม่ได้สติและลืมตาไม่ได้ น้องสาวจึงโทรศัพท์แจ้งศูนย์เอราวัณตอนประมาณ 12.31 น.


เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเอารถกู้ชีพออกมาจากศูนย์ที่ประเวศ เพราะศูนย์ที่คลองเตยไม่มีรถ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ระหว่างทางน้องสาวได้คุยและแจ้งอาการกับเจ้าหน้าที่ 3 ครั้ง ซึ่งตอนนั้นพ่อความดันต่ำ น้ำตาลตก หายใจอ่อน และมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน


จนประมาณ 13.30 น. รถของศูนย์เอราวัณได้มาถึง เมื่อเจ้าหน้าที่ลงจากรถได้ถือกล่องปฐมพยาบาลมาเพียงกล่องเดียว และบอกว่าต้องเช็กอาการของพ่อก่อน ทั้งที่น้องสาวได้แจ้งอาการกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าพ่ออาการไม่ดี และขอให้เตรียมเครื่องช่วยหายใจ เปล และที่บล็อกหลังมาด้วย ทำให้โมโห ประกอบกับเจ้าหน้าที่ผู้ชายก็คือนายสมชาย พูดไม่เข้าหู และเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกคนที่มาด้วย ก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นจะไม่รักษา อย่างนี้ขอกลับ ทำให้โมโหและเข้าไปทำร้ายร่างกายนายสมชาย


ส่วนที่นายสมชาย จะดำเนินคดีกับตนเองนั้น ยินดีที่จะเจรจา เพราะยอมรับผิดที่ไปทำร้ายร่างกาย แต่การที่เจ้าหน้าที่พูดว่าจะไม่รักษาผู้ป่วย ทำให้เขาบันดาลโทสะ และฟิวล์ขาด เพราะวินาทีนั้นพ่อจะตายอยู่แล้ว


ขณะที่นายสมชาย เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 และยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวคนตายผ่านทางทีมข่าว ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอยืนยันว่าเขาปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน ทั้งเตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือ ซักถามอาการผู้ป่วยจากญาติ เพื่อจะได้ดูเรื่องการช่วยเหลือ ซึ่งหากทุกอย่างเรียบร้อยก็จะนำผู้ป่วยเคลื่อนย้าย



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/BtqKtaInP28

คุณอาจสนใจ

Related News