สังคม

ผัว-เมีย ประกาศตามหาแมวสุดรัก ใครนำส่งให้รางวัล 100,000 ลั่นเงินหาใหม่ได้ แต่แมวมีตัวเดียวในโลก

โดย parichat_p

21 ก.พ. 2567

29 views

สามี-ภรรยาทาสแมว ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ติดป้ายประกาศตามหาแมวลายสลิดเพศผู้ หากมีการตัวกลับมาคืนได้



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโรงพยาบาลสัตว์ พนัสสัตวแพทย์ ได้โพสต์ข้อความตามหาแมวโดยข้อความระบุว่า ตามหาแมวหายครับ เจ้าของรักมากๆ ให้เงินรางวัล 100,000 บาท ให้จริงไม่เล่น ฝากแชร์ด้วยครับ สอบถามรายละเอียดที่เบอร์ในภาพนะครับ จนมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อๆกันไปเป็นจำนวนมากส่วนพูดถึงเรื่องของการให้รางวัลของเจ้าของที่มีมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท



ผู้สื่อข่าวเดินทางพบคุณอินทิวร และคุณเดชสิงห์ สองสามีภรรยาเจ้าของแมวผู้ประกาศตามหาสัตว์เลี้ยงตัวโปรด ทั้งคู่เผยว่า แมวตัวที่หายไปชื่อเหมียวเหมียว เป็นแมวเพศผู้อายุ 12 ปี น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ที่ตนเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นแมวจรที่เดินเข้ามาภายในบริเวณบ้านของตนเอง มาแล้วไม่ยอมกลับ จึงเลี้ยงเอาไว้


ตอนนั้นแมวน่าจะมีอายุประมาณ 1 ปี จนเกิดความผูกพัน หลังจากแมวหายไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เมื่อปี 2566 นับรวมระยะเวลา 6 เดือนแล้ว ที่ผ่านมา พยามตามหา โดยการทำแผ่นพับป้ายประกาศติดตามสถานที่ต่างๆ โดยตั้งรางวัลแรกเริ่มเอาไว้ที่ 10,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสกระทั่งเมื่อวานวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 จึงตัดสินใจได้เพิ่มรางวัล ในการ นำตัวแมวกลับมาส่งคืน 100,000 บาท เงินพอหาใหม่ได้ แต่แมวมีเพียงตัวเดียวในโลก หาที่ไหนไม่ได้ ไม่มีวันไหนที่ไม่มีความทุกข์ คิดถึงอยู่ทุกวัน ตั้งแต่แมวหายไป ทุกวันนี้ก็ยังตามหาอยู่ โดยยังมีความหวังว่าจะได้แมวกลับมา


ซึ่งแมวตัวที่หายไปมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแมวตัวอื่น ๆ คือทำกิจวัตรประจำวัน เช่น ตื่นนอน กิน ตรงต่อเวลา เวลานอนจะนอนปลายเท้า ไม่มานอนบนหน้าอกเหมือนแมวทั่วๆไป เป็นแมวที่เกรงใจคน ย้อนหลังไปก่อนที่จะมีแมวตัวนี้เข้ามาข้องเกี่ยว ตนเองได้ประกาศขายที่ดินขอวตนเองที่ กรุงเทพมหานคร มานาน แต่ก็ยังไม่สามารถขายมาได้ แต่พอแมวตัวนี้มาอยู่ด้วยเพียงเดือนเดียว สามารถขายที่ดินได้ เชื่อว่าแมวนำโชคมาให้ พร้อมกับฝากถึงบุคคลทั่วๆไปหากพบเห็นแมวลายสลิด เพศผู้ ตามรูปภาพที่ตนเองปนะกาศตามหาแจ้งมาได้ ตนเองก็พร้อมมอบสินน้ำใจให้ตามจำนวนที่ประกาศเอาไว้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News