สังคม

ไม่ใช่คอนเทนต์! สาวปักหมุดไปร้านกาแฟเขาค้อ GPS พาเข้าป่า ทางสุดโหด ทำรถป้ายแดงติดหล่ม

โดย panisa_p

8 ก.พ. 2567

95 views

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kunyapak Aneknoul ได้โพสต์ข้อความว่า "บัก google map ตัวดี ช่วยด้วยคร้าาาา" พร้อมทั้งโพสต์ภาพรถยนต์เก๋งป้ายแดงคันหนึ่งที่ขับรถลุยไปตามทางที่ดูกันดาร ดินแดงเต็มไปหมดเหมือนทางเข้าป่า


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น สงสารก็สงสาร แต่ขอขำก่อนนะคะ , กลับตัวก็ไม่ได้ ให้ไปต่อไปก็ไปไม่ถึง เพลงนี้ของพี่เบิร์ดลอยมาทันที , เคยเจอเหมือนกันค่ะ GPS พาหลงทาง เล่นเอางงเลยค่ะ , สิไปต่อหรือสิพอส่ำนี้ , เอ้าแม่ สิหัวแต่ก็สงสาร 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คุณทิวลิป อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ไปทำงานกรุงเทพมหานครมานานนับ 10 ปี เล่าว่า ตนมาท่องเที่ยว ที่อำเภอเขาค้อ โดยขับมาตามเส้นทางของ GPS โดยมุ่งหน้าจะขึ้นไปท่องเที่ยวที่ร้านกาแฟเปิดใหม่ แต่ดันเข้าไปทางทุ่งกังหันลม ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ แต่ตนก็สังเกตดูเหมือนกันว่าเส้นทางมันดูแปลกๆ เหมือนยังไม่พัฒนา แต่ก็เข้าใจว่า อาจจะยังไม่พัฒนาก็เป็นได้


จึงขับรถไปตามเส้นทางที่ GPS บอกเส้นทาง โดยโปรแกรมแผนที่ยังระบุว่า ใช้เวลา 15 นาที ก็จะถึงร้านกาแฟ จึงฝืนขับรถต่อไป โดยตนเองนั้นเป็นยูทูบเบอร์จริง แต่การขับรถไปตามเส้นทางที่ GPS บอกนั้น ตนไม่ได้ทำคอนเทนต์แต่อย่างใด เพราะรถก็เป็นรถใหม่ป้ายแดง ขอยืนยัน และอยากจะฝากเตือนทุกคน หากรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนก็ขอให้ถอยรถกลับออกมาเลย

คุณอาจสนใจ

Related News