สังคม

'แซน' เคลียร์ใจ 'แม๊' หลังถอนฟ้อง กอดกันชื่นมื่น แม่ยันไม่ได้โกรธหรือติดใจอะไร

โดย panisa_p

2 พ.ย. 2566

50 views

วันที่ 2 พ.ย. 66 ศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่แยกฟ้องใหม่กับกลุ่มจำเลย 4 คนที่เหลือ หลังจากที่คดีเดิมนายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนแล้วจนศาลมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว ทำให้เหลือคดีที่แยกฟ้องจำเลย 4 คน คือ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร นายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ซึ่งจำเลยทั้ง 4 รายให้การปฏิเสธและขอต่อสู้ในชั้นศาล ทำให้ศาลสั่งให้มีการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์นัดแรกในวันนี้


โดยเมื่อเวลา 08.45 น.นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาศาลเพื่อเป็นพยานปากเอกในคดี ซึ่งมีพยานของฝ่ายโจทก์มากถึง 140 ปาก ตนไม่รู้สึกเหนื่อยใจอะไรว่ากันไปตามขั้นตอน ซึ่งในตอนนี้ทางตนก็ยังไม่มีหลักฐานใหม่ใดๆ มาเพิ่มเติม ส่วนเรื่องที่คุณชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมาย ที่ยื่นฟ้องกลับแซนนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องด้วย


นางภนิดา กล่าวเปิดเผยอีกว่า เมื่อวันก่อนนายชัยวัฒน์ที่ปรึกษากฎหมายให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าได้ยื่นเรื่องฟ้องกลับแซนนั้น เรื่องนี้คุณแม่ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ มฝที่นายชัยวัฒน์ไปฟ้องแซน ตลิดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาที่ปรึกษากฏหมายคนนี้ บอกกับคุณแม่มาโดยตลอดว่า มีพยานหลักฐานใหม่ต่างๆ นานา แต่เมื่อทางคุณแม่ขอดูหลักฐานใหม่ที่ว่า กลับไม่มีอะไรมาให้คุณแม่ดูเลย ทำให้ทางคุณแม่ตัดสินใจในที่สุดว่า จะไม่ให้เขาเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีนี้แล้ว และคุณแม่ได้มอบหมายให้นายไพศาลซึ่งเป็นทนายความตัวจริงเป็นผู้มาดูแลคดีและว่าความแทน


ซึ่งที่ผ่านมานายชัยวัฒน์ก็เป็นเพียงที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้คุณแม่เท่านั้น ไม่ใช่ทนายตัวจริง ซึ่งหลังจากนี้ตนจะมอบหมายให้ทนายความตัวจริงที่มีเพียงคนเดียวคทอทนายไพศาลเป็นผู้ดำเนินการในคดีทั้งหมด ซึ่งเรื่องคดีความทางศาลก็ว่ากันไปตามนัดตามขั้นติน ส่วนตัวคุณแม่กับแซนเองในตอนนี้ ก็ไม่ได้โกรธหรือติดใจอะไรกัน เพราะถึงอย่างไรทั้งหมดก็คือเพื่อนของน้องโม


ในเวลาต่อมาทางแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 1 ใน 4 จำเลยในคดี ได่เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีพร้อมด้วยทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว เพื่อสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยทนายพรศักดิ์ ได่กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดสืบพยานโจทก์วันแรก จริงๆแล้วศาลอนุญาตให้จำเลยพิจารณาคดีลับหลังได้ แต่ทางเราอยากมาดูว่าพยานปากแรกเป็นใคร ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคุณแม่แตงโม ซึ่งคดีนี้มีนัดทั้งหมด 48 นัด


ส่วนเรื่องที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของคุณแม่ ได้ยื่นฟ้องแซน วิศาพัชนั้น ทางตนจะขอดูก่อนว่ามีหมายศาลมาถึงแซนหรือไม่ และแจ้งมาในข้อหาอะไรบ้าง เพราะในตอนที่แซนยื่นฟ้องในคดีหมิ่นประมาทด้วยการแจกเอกสารนั้น ก็ทำไปด้วยความสุจริต ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการปลอมเอกใดๆมาเพื่อใส่ร้าย ว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎทั้งาน การที่เขาจะยื่นฟ้องกลับก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะทำได้เช่นกันแต่ต้องมั่นใจว่าไม่ได้เป็นการยื่นฟ้องเท็จด้วย


ทางด้านแซน วิศาพัช กล่าวว่า ในคดีที่ถูกแยกฟ้องนั้นตนไม่ได้รู้สึกหนักใจ และคดีที่ได้ยื่นถอนฟ้องคุณแม่แตงโมไปแล้ว ตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือติดต่ออะไรกับคุณแม่เลย ที่ยื่นถอนฟ้องคุณแม่ก็เพราะเห็นใจและสงสารคุณแม่เหมือนกันถึงอย่างไรคุณแม่ก็เป็นคุณแม่ของโม เป็นคุณแม่ของเพื่อนตน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วน น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร นายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี จำเลยที่เหลืออีก 3 คนไม่ได้เดินทางมาศาลเพื่อสืบพยานฝ่ายโจทก์ด้วยในวันนี้ ทำให้มีเพียงนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ฝ่ายโจทก์ และแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฝ่ายจำเลย เดินทางมาตามนัดหมายของศาลและได้พบปะกันด้วยความชื่นมื่น หลังต่างฝ่ายต่างถอนฟ้องในคดีซึ่งกันและกัน

คุณอาจสนใจ

Related News