สังคม

หนุ่มติดคุก 12 ปี ตั้งใจเก็บเงินหลังพ้นโทษ สุดช้ำโดนขโมย จยย.ขี่ส่งของ

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2566

256 views

หนุ่มวัย 41 ติดคุก 12 ปี พ้นโทษขับรถจยย.ส่งของ ตั้งใจเก็บเงิน ถูกคนร้ายลักรถจยย. ถึงกับเครียดเหมือนถูกซ้ำ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สมยศ วงศ์สุริยะ โพสต์ภาพและข้อความ "รถหายครับ Scoopy สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนที่ขโมย รถผมไป คือเสื้อแดงคนนี้ หายที่หลังเมเจอร์ปากเกร็ด มีกล่องกับย่ามส่งพัสดุติดรถไปด้วย เดี๋ยวมีอะไรเพิ่มเติมจะโพสต์ให้ดูครับช่วยแชร์หน่อยนะครับ เพื่อนๆถ้ารู้จักใครคนนี้ ช่วยผมด้วยนะครับ "



เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้างสรรพานค้าแห่งหนึ่ง ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบนายสมยศ วงศ์สุริยะ อายุ 41 ปี ผู้โพสต์และเป็นเจ้าของรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ถูกคนร้ายลักหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 16:40 น. โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

กล้องวงจรปิดประตูทางเข้า-ออกห้างดังกล่าวบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 16.32 น.วันที่ 8 ก.ค.66 ขับรถจยย.ของผู้เสียหายออกไป โดยคนร้านสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมแมสก์สีดำ

จากการสอบถาม นายสมยส วงศ์สุริยะ อายุ 41 ปี ผู้เสียหาย ทราบว่า เมื่อวันที่ 8 ตนมาส่งพัสดุของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้จอดรถไว้ตรงที่ประตูทางเข้าชั้น 1 จากนั้นได้เดินเข้าไปด้านในเพื่อนำสิ่งของไปส่งในห้าง ตอนเข้าไปประมาณ 10-15 นาทีเนื่องจากมีของที่ต้องส่งเยอะ ทำให้ออกมาช้า เพราะโดยปกติทุกวันที่ตนมาส่งของจะไปไม่นาน จึงพากุญแจรถทิ้งไว้ หลังจากส่งของตนออกมาไม่พบรถจักรยานยนต์ จึงเดินตามหาคิดว่ามีคนแกล้ง พอหารถไม่เจอตนจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด โดยในกล้องวงจรปิดพบผู้ชายสวมเสื้อสีแดง ขี่รถของตนออกไป

นายสมยศ กล่าวต่อว่า ตนเพิ่งมาเริ่มทำงานบริษัทวิ่งรับส่งของได้ประมาณ 2 เดือน โดยในช่วงเช้าตนจะขับรถวินรับจ้าง ช่วงสายก็เข้างานบริษัท รับส่งพัสดุและจะเลิกงานประมาณ 19:00 น. ตนพยายามทำงานเพื่อที่จะเก็บเงินสร้างตัว เพราะว่าก่อนหน้านี้ ชีวิตตนเคยต้องคดีติดคุกในข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กอายุ 13 ปี ติดคุกไป 12 ปี ออกมาก็มารับผิดชอบแฟนคนที่ทำให้ตนติดคุก ซึ่งเขาก็ยังรออยู่ หลังจากออกมาตนก็ต้องใจทำมาหากิน ตอนนี้รถจักรยานยนต์มาหายไปก็รู้สึกแย่ เพราะเงินก็ต้องใช้ทุกวัน ที่ทำงานหนักก็เพื่อสร้างตัว ยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก



นายสมยศ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตนก็ต้องให้แม่ช่วยดูเรื่องรถเพื่อที่จะได้ไปทำงาน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ก็ช่วยตามเต็มที่ โดยได้ไล่กล้องวงจรปิดไปตามเส้นทางคนร้ายหลบหนี โดยคนร้ายขับรถ มุ่งหน้าไปทางกรมชลประทาน เข้าเขตพื้นที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งตำรวจกำลังประสานงานกับพื้นที่อยู่ ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก แต่แม่ของตนก็บอกว่าฟาดเคราะห์ไป หลังจากนี้ก็จะตั้งใจทำงานให้หนักขึ้น เพื่อจะได้เก็บเงิน คิดว่าไม่เจอรถแล้ว แต่อยากจับคนร้ายมาดำเนินคดี


เบื้องต้นคนร้ายขับรถหลบหนีจากปากเกร็ด มุ่งหน้าไปทางถนนติวานนท์ ผ่านกรมชลประทานปากเกร็ด ไปแยกสนามบินน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ้นโทษ ,นนทบุรี ,ขโมยจยย.

คุณอาจสนใจ

Related News