สังคม

เตือนสายเที่ยว สาวรีวิวรีสอร์ตเขาค้อ เจอกล้องส่องระเบียงห้องพัก ทำรู้สึกไม่เป็นส่วนตัว

โดย paweena_c

27 มิ.ย. 2566

355 views

กลายเป็นประเด็น ดราม่า เมื่อ นทท.สาว รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ณ รีสอร์ต แห่งหนึ่ง ใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมพูดบรรยายถึงความรู้สึกไม่มีความเป็นส่วนตัว ที่มีวัตถุคล้ายกล้องวงจรปิดส่องมาทางระเบียงห้องพัก ซึ่งเป็นห้องอาบน้ำ และอ่างจากุชชี่



วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสาว ที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และได้เข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่ อ.เขาค้อ ได้โพสต์ข้อความว่า "ขอเตือนนะคะ!สำหรับสายเที่ยว ไม่งั้นจะหมดอารมเที่ยวทันที เพราะความเป็นส่วนตัวของคุณจะหายไปเลย ช่วยดูแล้วบอกหน่อย ว่าเราไม่ได้คิดเอง!!"

พร้อมโพสต์คลิปวีดีโอ บรรยากาศบริเวณด้านหลังห้องพักดังกล่าว ที่มีภูเขาล้อมรอบ ต้นไม้เขียว มีหมอกนิดหน่อย ซึ่งถือว่าเป็นวิวทัศน์ ที่สวยงามมาก และริมระเบียงที่มีอ่างจากุชชี่ พร้อมห้องอาบน้ำ แต่เมื่อสังเกตดูดีๆ กลับพบว่ามีวัตถุบางอย่างคล้ายกล้องวงจรปิด หันมายังบริเวณริมระเบียงห้องพัก พร้อมพูดบรรยากาศความรู้สึก ว่าการมาพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ อึดอัด ไม่มีความเป็นส่วนตัว เหมือนมีใครแอบมองเราอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับตั้งคำถามไปยังชาวเน็ตและนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ว่า มีรู้สึกเหมือนเราไหม ช่วยบอกเราหน่อยว่าเราไม่ได้คิดเอง!!

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่าได้มีชาวเน็ตทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวที่เคยมาพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ และกำลังพัก มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น “โห้!! ขนาดนี้เลย จบแล้วข้างระเบียงฉัน, กำลังจะจอง, เคยไป ก.ย. ปีที่แล้ว ไม่ได้สังเกตเลย. แล้วเวลาเราลงอ่างใส่บิกีนี่ เสื้อผ้าแบบไม่ชิด แล้วคือจะติดกล้องทำไม, ความปลอดภัยหนาแน่นเกินค่ะ, อยู่ในสายตาตลอด, ช็อตฟิววว เปิดตต.มา แล้วนอนอยู่ห้องพักนี้พอดี วันนี้ ณ ตอนนี้5555 คือใส่ชุด บกน.เดินเล่นทั่วเลยจ้า, เคยไป พัก กำลังลงอ่างคุยกับแฟนว่า เธอกล้องมันอยู่ตรงนั้นอ่ะ, ดีนะไม่ได้จองที่นี่ เป็นการเตือนที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ ที่พักที่ ขค. เราก็ชอบแบบมีอ่างหน้าเต้นท์ ตอนไปต้องระวังบ้างแล้ว, นอกจากนี้ยังมีคน ตั้งคำถามว่ากรณีนี้เราแจ้งความหรือเอาผิดได้ไหมอย่างไร

ต่อมา ทางเพจรีสอร์ตดังกล่าว ก็ได้ออกมาชี้แจงและขอโทษ พร้อมทั้งบอกว่าได้ถอดกล้องออกแล้ว โดยบอกว่า "ทั้งนี้ เราขอเรียนชี้แจงว่าเรามีกล้องวงจรปิดไว้เพื่อรักษาความปลอดภัยในทรัพย์สินของผู้เข้าพักเท่านั้นค่ะ ทางเราตั้งกล้องให้ไกลจากที่พัก (ที่มีอ่าง) และหันไปทางเต็นท์ขาว ที่ไม่มีอ่าง ในอดีตเราเคยมีเหตุการณ์ของหายเลยติดกล้องไว้ ซึ่งเคยมีเหตุการณ์จับได้เรื่องของที่หายว่าอยู่กับใคร จนทำให้ลูกค้าได้ของคืน แต่เมื่อลูกค้าได้ติเตือนมา ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ปัจจุบันได้ได้ทำการแก้ไขในสิ่งที่ลูกค้าคอมแพลนแล้วค่ะ ทางเราขอน้อมรับคำติชมและคำแนะนำ พร้อมทั้งจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสได้รับใช้ท่านต่อไป ขอแสดงความนับถือ




คุณอาจสนใจ

Related News