สังคม

นายกฯ มั่นใจแต่งตั้ง 'บิ๊กต่อ' ถูกต้อง พร้อมชี้แจงต่อป.ป.ช. ปม 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง

โดย panwilai_c

4 ก.ค. 2567

23 views

นายกรัฐมนตรียืนยันเรื่องการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถูกต้องตาม พ.ร.บ.ตำรวจ และพร้อมไปชี้แจง ต่อ ป.ป.ช.กรณีที่ถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ร้องเรียน



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำเรื่องเข้าร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ว่านายกรัฐมนตรีมีความผิดตามมาตรา 157 กรณีแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าทราบเรื่องแล้ว



แต่หากจะให้ย้อนความไปในวันแต่งตั้ง ได้รับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวางทุกคน รวมถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย พร้อมยืนยันว่า ทำตาม พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติทุกประการ



เมื่อถามว่ากังวลเรื่องการฟ้องร้องหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มั่นใจทำถูกต้องทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้โน้มเอียงไปทางใดทางหนึ่ง เพราะไม่ได้รู้จักกับทั้ง 4 ท่านเป็นการส่วนตัว



ส่วนจะมอบหมายให้ใครดูแลเป็นพิเศษ หรือจะให้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีดูเรื่องนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องขอไปดูก่อนเพราะเพิ่งยื่นมาเมื่อวานนี้ และยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ยื่นเรื่องเพิ่มเติมไปแล้ว ตอนนี้ต้องโฟกัสเรื่องการบริหารจัดการประเทศ และปัญหาของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News