สังคม

'บิ๊กต่อ' เปิดใจทุกประเด็น ยันไม่ขัดแย้ง 'บิ๊กโจ๊ก' ย้ำทำงานเต็มที่ก่อนเกษียณ

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2567

17 views

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เปิดใจกับสื่อครั้งแรก หลังกลับเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ได้ 12 วัน เปิดเผยว่า ยังไม่เซ็นหนังสือยกเลิกคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการ ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินหน้าฟ้องนายกรัฐมนตรีอีกคดี กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ เมื่อครั้งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เมื่อปีที่แล้ว



พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ไปร่วมแถลงข่าวผลปฏิบัติการพิทักษ์ประชาราษฎร์ 767 ปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและแก๊งอาชญากรรมทั่วประเทศ ที่กองปราบปราม ซึ่งครั้งแรกได้มอบหมายให้ พลตำรจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนนำแถลง



แต่ก่อนถึงเวลาแถลง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับเดินทางมาเอง พร้อมทั้งยังเปิดใจกับนักข่าวทุกประเด็น ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อจริงจัง หลังกลับเข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ตร.อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้กลับมาดำรงตำแหน่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเดิม



พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นหนังสือขอให้พิจารณาเซ็นคำสั่งยกเลิกการให้ออกจากราชการว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว และยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ ยืนยันว่า เขากับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ ๆ น้อง ๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย



กรณีที่ ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องบ้านที่อังกฤษ เรื่องนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่าไม่กังวล เพราะชี้แจงตามกระบวนการไปหมดแล้ว ส่วนกระแสข่าวว่า จะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดเรื่องดังกล่าว และที่มีข่าวว่าตนเองป่วยหนัก ผู้สื่อข่าวก็เห็นแล้วว่าตนป่วยจริงหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้อีก 3 เดือนสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ ยังทำงานเต็มที่หมดหน้าที่ก็ไป



ขณะที่พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล วันนี้ได้ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. กล่าวหานายกรัฐมนตรี ในความผิดตามมาตรา 157 คือ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นผบ.ตร. ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ได้ยื่นฟ้องไปแล้ว แต่วันที่ 23 เมษายน ได้ถอนฟ้อง เพราะพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ได้มายื่นกล่าวหาไปแล้วครั้งหนึ่งจึงไม่อยากให้เกิดความซ้ำซ้อน แต่ล่าสุดได้เจอกับพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ และทราบว่าท่านได้ถอนฟ้องไปแล้วแต่ไม่ทราบเหตุผล จึงตัดสินใจมายื่นฟ้องอีกครั้ง ในฐานะผู้เสียหายโดยตรง



นอกจากนี้ ยังเตรียมฟ้องนายกรัฐมนตรีเพิ่มกรณีลงนามคำสั่งให้เขา กลับไปยังสำนักงานตำแหน่งแห่งชาติ และเรื่องลงนามรับรองผลการประชุม ก.ตร.

คุณอาจสนใจ