สังคม

เปิดปฏิบัติการล่าแก๊งขนยานรก แหกด่านหนีตร. ก่อนชนเสาไฟ ถูกรวบพร้อมของกลางไอซ์-เคตามีน

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2567

555 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับตำรวจทางหลวง สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดได้ที่ด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรีได้ของกลางร่วม 8 ล้านเม็ด ขณะที่อีกเครือข่าย ตำรวจติดตามปราบปรามยาเสพติดสะกดรอยตามมาจากจังหวัดบึงกาฬเมื่อมาถึงจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประสานให้ตำรวจทางหลวงตั้งด่านสกัด แต่คนร้ายขับรถแหกด่านตรวจ แต่สุดท้ายรถเสียหลัก ไปชนเสาไฟฟ้า พบลำเลียงไอซ์และคีตามีน มาจำนวนมาก



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ขับรถติดตามรถเก๋ง สีเทา ป้ายทะเบียน จ.หนองคาย ต้องสงสัยว่าจะมียาเสพติด นำเข้ามาจากชายแดนฝั่งแม่น้ำโขง จ.บึงกาฬ โดยขับหลบเลี่ยงด่านมาตลอดทาง และในระยะไม่ห่างกัน พบรถกระบะสีขาวต้องสงสัย ขับนำสำรวจเส้นทาง



เมื่อขับติดตามมาเป็นระยะทางไกล จึงเกรงว่ารถต้องสงสัยจะรู้ตัว บริเวณ ริมถนนสายเอเชีย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประสานตำรวจทางหลวงตั้งด่านสกัด แต่ขณะนั้นได้มีรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลผ่านมาจึงอำนวยความสะดวกให้ไปก่อน ปรากฎรถต้องสงสัยใช้จังหวะนี้ ขับหลบหนี



เมื่อหลบหนีไปซึ่งหน้า ตำรวจ ปส.ร่วมกับตำรวจทางหลวงอยุธยาไม่รีรอ ขับรถติดตามรถคนร้ายไป



เมื่อคนร้ายรู้ว่ามีรถตำรวจติดตามมาอย่างกะชั้นชิด จึงเร่งเครื่องหลบหนี แต่รถเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง คนร้าย 2 คนได้วิ่งลงจากรถหนีไป



ในที่สุด ถูกตำรวจ ปส.และตำรวจทางหลวง ติดตามจับคนร้ายวิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้าน กลับมาได้ ทราบชื่อว่านายคณาธิป และนายคมสัน จึงควบคุมตัวมาค้นรถพบไอซ์ 60 กิโลกรัม อยู่ท้ายกระโปรงรถ และ คีตามีนอีก 40 กิโลกรัม



ขณะที่รถกระบะสีขาว ตำรวจติดตามจับได้ที่ ริมถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย

พบนายสันติสุข และนายวินัย เป็นผู้ขับรถนำ ทั้งหมดขับรถจากอุบลราชธานีไปรับยาจากชายแดนด้านจังหวัดบึงกาฬแล้วจะนำมาส่งให้กับลูกค้าตามสั่งการในพื้นที่ภาคกลางอยู่เป็นประจำ ทั้ง 4 คน รับสารภาพ



เมื่อกลุ่มนี้ถูกจับ ผู้สั่งการก็ว่าจ้างกลุ่มใหม่ มารับงานแทน โดยล่าสุดตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ได้เรียกตรวจรถต้องสงสัย ที่ด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี เป็นรถกระบะตู้ทึบ เมื่อเปิดประตูตู้ทึบออก กระสอบจำนวนมาก โดยไม่ได้อำพรางสิ่งใดมา พบว่าเป็นยา ถึง 8 ล้านเม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน



ทราบชื่อคนขับคือนายศุภชัย อายุ 25 ปี ยอมรับว่าได้รับงานครั้งนี้ ร่วมกันเพื่อนอีก 3 คน ที่ชักชวนกันไปรับงาน โดยนำรถที่เคยรับจ้างขนผัก มาขายตลาดสี่มุมเมือง ไปทำเป็นรถกระบะตู้ทึบ จาก จ.ตาก เพื่อจะมาส่งที่อยุธยา แต่ยังไม่ทราบจุดนัดหมาย ถูกตำรวจจับได้ก่อน



ตำรวจยังทราบว่ามีรถนำทางคุ้มกันหลบหนีไปได้ โดยมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน ล่าสุดพบรถถูกจอดทิ้งไว้ 2 คัน ที่รพ. แห่งหนึ่ง ใ นจ.นครสวรรค์เป็นคนขับรถนำ และขับรถคุ้มกัน แต่ทั้ง 3 คนได้หลบหนีไป

คุณอาจสนใจ