สังคม

'อนุทิน' แถลงจับรถตู้ทึบ ขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด กำชับจนท.สกัดทุกช่องทาง

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2567

52 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าได้กว่า 4 ล้าน 8 แสนเม็ด รวมมูลค่ากว่า 140 ล้านบาท หลังใช้รถบรรทุกตู้ทึบ เป็นพาหนะในการลำเลียง เข้าไปในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี พร้อมสั่งทุกพื้นที่สกัดกั้นการลักลอบนำเข้าทุกช่องทาง



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทำให้สามารถสกัดจับเครือข่ายยาเสพติดล็อตใหญ่ได้พร้อมผู้ต้องหา คือ นายครรชิตหรือ เก่ง กันยามา อายุ 30 ปี



ซึ่งจากการสอบขยายผล นายครรชิต ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายโอให้ขับรถบรรทุกลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือและส่งมอบให้กับผู้จำหน่ายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับค่าจ้างเพียง 3,000



นายอนุทิน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยาเสพติด มีการเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงไปที่ภาคตะวันตก แถวๆจังหวัดกาญจนบุรีแทน แสดงให้เห็นว่า เส้นทางเดิมที่เขาเคยใช้ถูกสกัดกั้น แต่ก็มีความพยายามนำมาเข้ามาอีก สำหรับกระทรวงมหาดไทย ได้ดูเรื่องของการจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ชายแดนด้วย เพราะมีความพยายามอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชน แต่หากตรวจสอบพบว่าหมู่บ้านดังกล่าวเป็นแหล่งผลิตยาเสพติดหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ดังนั้นหากพบว่าเป็นพื้นที่ทำผิดดังกล่าว ก็จะงดจ่ายไฟทันที



ส่วนกรณีที่ มีการตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมา เคยมีปัญหา เรื่องการนำยาเสพติดของกลาง ไปหมุนเวียน นายอนุทิน บอกว่า ขอเอาหัวเป็นประกัน ว่า ไม่มี และเป็นไปไม่ได้ เพราะแต่ละปีมีการผาทำลายจำนวนมาก ก่อนจะยืนยันว่า มันหมุนเวียนไม่ได้ และไม่ว่ายุคไหนก็ตาม ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ตาม



ด้านพล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ที่แจ้งเบาะแสยาเสพติดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอยืนยันว่า ข้อมูลที่แจ้งจะเป็นความลับ จะได้รับการดูแลเรื่องความปลอดภัย ไม่มีภัยคุกคามมาถึงแน่นอน

คุณอาจสนใจ