สังคม

สกัดจับเครือข่ายยาเสพติด ลอบขนไอซ์กว่า 400 กก. เผยผู้สั่งการเป็นชาวลาว

โดย panwilai_c

25 มิ.ย. 2567

259 views

ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังเป็นจุดนัดรับยาของกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบความเคลื่อนไหวของเครือข่ายวิตตอง ซึ่งลักลอบนำยาเข้ามาทางชายแดนตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เมื่อผู้รับจ้างลำเลียงถูกจับก็จะจ้างกลุ่มใหม่ โดยถูกตำรวจจับเครือข่ายวิตตองมาแล้ว 8 ครั้ง



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.2 สะกดรอยติดตามรถกระบะ ป้ายทะเบียนอุบลราชธานี จากชายแดน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เข้ามายัง จ.นครราชสีมา ตี 2



เมื่อรถขับมาถึงริมถนนมิตรภาพ ในต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่เรียกให้คนขับหยุดรถ



จากการตรวจสอบพบนายปฏิวัติ อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับ มีนายอดิศักดิ์ อายุ 27 ปี นั่งโดยสารมาด้วย เมื่อตรวจค้นรถ พบไอซ์จำนวนมาก ถึง 400 กิโลกรัม โดยทั้งคู่รับว่าไปรับมาจากบ้านน้ำเปล ชายแดนจ.หนองคาย แต่คนนำมาส่งแจ้งว่าเป็นยาบ้า



ผู้ต้องหาให้การว่า รับงานเป็นครั้งแรก โดยได้ค่าจ้าง 150000 บาท เนื่องจากติดหนี้ค่ายา จากผู้สั่งการ ซึ่งเป็นหญิงชาวลาว จำนวน 1 แสนบาทก่อนหน้านี้ ซึ่งแย้งกับคำให้การว่า รับงานครั้งแรก ซึ่งหญิงชาวลาวจะยกหนี้ค่ายาให้ หากทำงานสำเร็จ และจะให้ค่าจ้างเพิ่มอีก 5 หมื่นบาท โดยรับค่าจ้างมาแล้ว 2 หมื่นบาท



โดยคดีนี้ สืบเนื่องมาจาก ตำรวจ ปส.2 จับเครือข่ายวิตตอง มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ทั้งที่นครสวรรค์ ประจวบฯ ที่โนนสูง เคยยึดได้ 12 ล้านเม็ด เมื่อต้นปีที่ผานมา ที่บ้านไผ่ ขอนแก่น ยึดได้ 4 ล้านเม็ด ที่มหาสารคาม



และเมื่อวันที่ 10 พ.ค.จับผู้ต้องหาได้บริเวณปั๊มน้ำมัน ใน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ต่อเนื่อง อ.เทพสถิต พร้อมของกลางไอซ์ 50 กิโลกรัม และคีตามีน 50 กิโลกรัม ก่อนจะมาจับเครือข่ายวิตตองล่าสุด ยึดได้ 400 กิโลกรัม

คุณอาจสนใจ