สังคม

ปส.จับ 2 ผู้ต้องหา ขนไอซ์ส่งออกน่านน้ำสากล 605 กิโลกรัม ยอมรับได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท

โดย panisa_p

4 มิ.ย. 2567

283 views

เครือข่ายยาเสพติด ยังหาวิธีส่งออกยาเสพติดไปยังน่านน้ำสากล เพื่อไปยังประเทศที่ 3 โดยล่าสุด ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับเครือข่ายนายอาปาได้ ขณะใช้รถตู้ลำเลียงไอซ์กว่า 600 กิโลกรัม ขนส่งลงเรือ ที่ริมแม่น้ำท่าจีน จ.สมุทรสาครเพื่อส่งออกต่างประเทศ โดยยอมรับว่าได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สะกดรอยติดตามรถตู้ต้องสงสัย สีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ จากโกดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร กระทั่งรถตู้เข้าไปจอดที่ท่าเทียบเรือขนส่งของเอกชน ไม่มีชื่อ บริเวณแม่น้ำท่าจีน ต.บางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร หลังจากนั้นพบชาย 2 คน ลงจากรถมาเปิดท้ายรถตู้และยกกระสอบสีดำ ออกจากท้ายรถ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อคนแรกชื่อว่านายประยงค์ และคนที่สองชื่อนายรณชัย จากการซักถามทั้งสองให้การว่า ไม่ทราบว่าลำเลียงสิ่งใดมา แต่ได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท



ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบภายในบรรจุถุงชาสีทอง ห่อหุ้มด้วยซองพลาสติกใสอีกชั้น จำนวน 14 กระสอบ ร่วมน้ำหนัก 605 กิโลกรัม ทั้งสองจำนนต่อหลักฐาน รับสารภาพว่า ได้รับจ้างลำเลียงไอซ์มาจากนายอาปา ซึ่งรู้จักกันตอนถูกจำคุกที่เรือนจำเขาบิน หลังพ้นโทษนายอาปา ซึ่งหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้ชักชวนให้มาลำเลียงยาเสพติด โดยให้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท จึงได้ชักชวนนายรณชัย ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาช่วยขับรถให้



โดยไปรับรถตู้ที่ถูกจอดทิ้งไว้ที่ห้างสรรพสินค้าในมหาชัย และได้ไปจอดเก็บไว้ที่โกดัง ในต.ท่าจีน เพื่อรอคำสั่ง หลังจากนั้นได้รับคำสั่งให้ขับรถตู้ไปจอดที่ท่าเทือบเรือเอกชนริมแม่น้ำท่าจีน และกำลังจะลำเลียงไอซ์ลงเรือ เพื่อไปยังน่านน้ำสากล ก็ถูกตำรวจจับได้ก่อน ตำรวจสืบทราบว่าเครือข่ายนายอาปา ได้ลำเลียงยาเข้ามาจากพื้นที่ชายแดนด้านจ.หนองคาย เพื่อหาวิธีลำเลียงลงทะเล เพื่อส่งไปยังต่างประเทศ

คุณอาจสนใจ