สังคม

'บิ๊กก้อง' ย้ำอย่าหลงเชื่อมิจฯ อ้างช่วยเคลียร์คดี หลังผตห.ฉ้อโกง ถูกหลอกสูญ 4 ล้าน

โดย panwilai_c

21 ธ.ค. 2566

86 views

ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนเสียหายมูลค่า 5,000 ล้านบาท ถูกคนร้ายแอบอ้างว่าสามารถวิ่งเต้น ช่วยเหลือคดีกับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้ แต่เมื่อจ่ายเงินให้คนร้ายไปแล้ว สุดท้ายยังถูกจับดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน จึงเพิ่งมาทราบความจริงว่าไม่สามารถวิ่งเต้นคดีได้



ตำรวจทางหลวงได้รับการประสานจากตำรวจสอบสวนกลาง ให้ ติดตามรถของคนร้ายที่กำลัง ขับอยู่บน ถ.เพชรเกษม มุ่งหน้าลงสู่ภาคใต้ เมื่อ ติดตามไปถึงแยกวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงสกัดจับ นาย พรพหมพร หรือณฐพนธ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้



พร้อมกับควบคุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้น พบว่านายณฐพนธ มีประวัติก่อเหตุยาวเหยียด มากวก่า 20 คดี ในหลายพื้นที่ ทั้งคดีฉ้อโกง คดีเช็ค แต่ที่น่าตกใจ เป็นการตบทรัพย์แอบอ้างทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. มีความสนิทสนมกับผู้พิพากษา ศาลอุทธรณ์ภาค 4 อ้างว่าวิ่งเต้นประกันตัวได้ จึงมีผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง รายหนึ่งถูกดำเนินคดีที่ จ.ร้อยเอ็ด หลงเชื่อ จ่ายเงินค่าเวิ่งเต้นคดีให้เกือบ 4 ล้านบาท แต่ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ประกันตัว ทำให้นายพรหมพร แอบอ้างว่าเป็นเพราะตนไปวิ่งเต้นคดี ให้จึงได้ประกันตัวออกมา



แต่ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงคนดังกล่าว ได้มีผู้เสียหายนับ 100 คน มาร้องเรียนตำรวจ ปคบ. ว่าถูกฉ้อโกง ในลักษณะแชร์ลูกโซ่หลอกลงทุนแชร์ข้าวสาร เสียหายร่วม 5000 ล้านบาท จึงถูกดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชนและ พรบ.คอมพิวเตอร์ นายพรหมพร จึงสบโอกาส แอบอ้างว่าสามารถ ประสานกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในการเคลียร์คดีได้ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงรายนี้จึงเชื่อ จ่ายเงินไปให้ 5 แสนบาท แต่สุดท้ายยังถูกจับดำเนินคดี จึงแน่ใจว่าถูกหลอกว่าวิ่งเต้นคดีได้ และคดีก่อนที่ได้รับการประกันตัวมา ก็คงไม่เกี่ยวกับการวิ่งเต้นได้ จึงสูญเงินเกือบ 4 ล้านบาท



โดยเบื้องต้นนายพรหมพร ยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่ามักชอบแอบอ้างว่า ประสานกับเจ้าหน้าที่เพื่อเคลียร์คดีได้



โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เน้นย้ำมาตลอดว่า ตำรวจภายใต้สังกัดสอบสวนกลาง ไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อวิ่งเต้น หรือช่วยเหลือทางคดี หากเป็นผู้ต้องหาตำรวจจะสืบสวนจับกุมตามพยานหลักฐานตามกฎหมาย



ซึ่งหากผู้เสียหาย หรือ ผู้ต้องหา ที่ถูกแอบอ้างจากตำรวจสอบสวนกลาง ให้สามารถโทรมาตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแส ในทุก Platfrom ของตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงินให้กับกลุ่มคนที่ชอบแอบอ้างเหล่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News